ตร.เร่งล่าตัวโจรไอ่โม่ง บุกเดี่ยวงัดบริษัทขายยาง ยกเซฟ แถมขโมยเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิด หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลาประมาณ 14:00 น. วันที่ 21 ก.ย. 60 จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียง ใหม่ พร้อมด้วย จนท.พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าทำการตรวจสอบ สำนักงานพงศ์โชตนาการยาง ตั้งอยู่เลขที่ 128 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

ภายหลังได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าทำการงัดประตูของสำนักงาน และทำการยกตู้เซฟภายในห้องบัญชี ที่มีเอกสารและเงินสดหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล โดยคนร้ายรายนี้ได้เดินทางเข้าก่อเหตุ ในช่วงค่ำคืนของวันที่ 20 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา เวลา 19:33 น. และได้ทำการหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมกับทรัพย์สินที่ขโมยไปได้ในเวลา 20:23 น. ก่อนที่ภายหลังทางพนักงานและ จนท.ผู้ดูแลร้านจะทราบเรื่อง และได้ทำการแจ้ง จนท.ตำรวจในเวลาต่อมา

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนร้ายรายนี้นอกจากจะได้ทำการยกตู้เซฟที่มีเงินสดไปแล้ว ยังได้ทำการขโมยเอาเครื่องเซิฟเวอร์ที่บันทึกภาพกล้องวงจรปิดของทางร้านไปอีกด้วย โดยได้มีการวางแผนก่อเหตุ พร้อมทั้งมีการเตรียมอุปกรณ์มาเป็นอย่างดี ใช้เวลาก่อเหตุเพียงประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ทั้งนี้จากากรสอบถาม น.ส.อุบลวรรณ สารปัน อายุ 26 ปี ผจก.สาขาย่อย เล่าว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุไว้ได้นั้น ทราบว่าคนร้ายได้ทำการปีนรั้วเข้ามาทางด้านหลังของสำนักงาน จากนั้นก็ได้มุ่งตรงมายังห้องบัญชีซึ่งอยู่ด้านหน้า แล้วก็ทำการงัดประตูและเข้าไปงัดเซฟที่อยู่ภายในห้อง แต่เนื่องจากทางสำนักงานนั้นได้มีการเจาะเซฟใช้น็อต 4 ตัว ยึดติดกับพื้นห้องอย่างหนาแน่น ทำให้คนร้ายต้องกลับออกไปเอาอุปกรณ์ในการงัดแงะอีกครั้ง ก่อนจะเข้ามาห้องบัญชีอีกครั้ง และใช้เวลาประมาณ 10 นาที คนร้ายจึงได้ยกเซฟที่อยู่ภายในห้องดังกล่าวออกมาได้ในที่สุด ซึ่งคาดว่าคนร้ายนั้น น่าจะมีความชำนาญในการก่อเหตุพอสมควร

ต่อมาภายหลังจากที่คนร้ายได้เซฟออกมาจากห้องบัญชีแล้วนั้น ก็ยังไม่รีบหลบหนี และได้นำตู้เซฟที่ได้มาวางไว้ที่ห้องช่างไฟฟ้า ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องบัญชี แล้วได้เดินกลับออกมายังห้องโชว์รูม ที่ทางสำนักงานได้ติดตั้งเครื่องเซิฟเวอร์ที่บันทึกภาพกล้องวงจรปิด เพื่อเข้ามาเอาเครื่องเซิฟเวอร์ที่กล้องบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนจะเร่งรีบก่อเหตุเนื่องจากระหว่างนั้นได้มีสุนัขที่เลี้ยงไว้ในสำนักงานส่งเสียงเห่า จากนั้นคนร้ายก็ได้กลับเข้ามายังห้องช่างไฟฟ้า ที่ได้เอาเซฟมาวางไว้ออกไป แล้วได้ทำการหลบหนีไปทางเดิมที่เข้ามา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ตนคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมีการเตรียมการมาอย่างดี และมีการศึกษาเส้นทางต่างๆ ภายในสำนักงาน เนื่องจากรู้ช่องทาง เข้า-ออก จุดเก็บตู้เซฟ และ ห้องเซิฟเวอร์ ทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปที่อยู่ในตู้เซฟ ก็ประกอบด้วย เอกสารต่างๆ ,โฉนดที่ดิน, เอกสารเกี่ยวกับเล่มรถของบริษัททั้งหมดประมาณ 11 คัน, เช็คธนาคาร และเงินสดอีกประมาณ 60,000 กว่าบาท

โดยภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุของทาง จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก และทาง จนท.พิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้เร่งดำเนินการเก็บร่องรอย ลายนิ้วมือ และเบาะแสต่างๆ ที่คนร้ายทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วน ที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้

ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายนั้น เป็นชายสวมเสื้อแขนยาวมีฮูดคลุมศรีษะ และได้ใส่หมวกโม่งคลุมหัวปิดบังอำพรางหน้าตาอย่างมิดชิด อย่างไรก็ตามทาง จนท.จะได้ทำการติดตามข้อมูล และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น