รพ.สารภีบวรพัฒนา เปิดให้บริการฝังเข็มประชาชน เพื่อป้องกันและรักษาโรค เพียงใช้บัตร 30 บาท

โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา เปิดให้บริการฝังเข็มประชาชน เพื่อป้องกันและรักษาโรคเส้น เลือดสมองตีบตัน โรคเก๊า, เหน็บชา และโรคความจำเสื่อม เพียงใช้บัตร 30 บาททุกโรค หรือบัตรประกันสุขภาพที่รัฐบาลออกให้

ครูบาน้อยเตชปัญโญ ครูบาดังภาคเหนือ ประเดิมฝังเข็มเลย รู้สึกดีขึ้นเลือดสูบฉีด เผยต้องนั่งให้ศีลให้พรประชาชน และทำพิธีทางพุทธศาสนาเป็นเวลานาน พอได้มาฝังเข็มแล้วรู้สึกดีขึ้นมาก

เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 22 ก.ย. 60 ที่ รพ.สารภีบวรพัฒนา หรือ รพ.สารภี 2 อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นพ.ภัทรัตน์ ปานสุวรรณจิตร์ นายแพทย์ประจำ รพ.สารภีบวรพัฒนา ได้ทำการฝังเข็มให้กับพระครูศิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภี ครูบาดังภาคเหนือ โดยทำการฝังเข็มบริเวณส่วนขาของครูบาฯ และทิ้งให้เข็มแช่ในเนื้อประมาณ 20 นาที จากนั้นก็จะดึงเข็มออก โดยฝังเข็มจำนวน 20 เข็ม ทั้งบริเวณ หน้าขา, น่อง, หลังเท้า, โคนขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่แพทย์ได้ดึงเข็มที่ฝังออกแล้ว พระครูสิริศีลสังวร ได้เปิดเผยว่า “รู้สึกดีขึ้นมากเลย ตอนที่แพทย์ทิ่มเข็มลงไป มีบางจุดรู้สึกเหมือนกับไฟดูดเลย บางจุดก็จะรู้สึกเฉย ๆ แต่พอนานไปแล้วรู้สึกเลือดจะเดินไปทั่วร่างกายทำให้สดชื่น การที่รู้สึกเป็นเหน็บชา ที่ขา ปวดเขา ข้อเท้าก็จะรู้สึกดีขึ้น ปกติแล้ว อาตมา นั้นจะต้องนั่งให้ศีลให้พรญาติโยม ที่มาทำบุญที่วัดเป็นเวลานาน บางครั้งก็ต้องนั่งสมาธิเป็นเวลานาน ๆ จะรู้สึกปวดแขนขา บางครั้งก็เป็นเหน็บชาบ้าง จะลุกทีก็ลำบาก เมื่อยืนได้ก็ต้องรอให้เลือดลงขาอะไรทำนองนั้น”

ต่อมาทาง รพ.สารบวรพัฒนา นั้นได้มีการรักษาคนไข้โดยการฝังเข็ม เพื่อช่วยบรรเทาและรักษาโรคได้หลาย ๆ ชนิด อาตมา ก็ได้นำคำนิมนต์จากทางลูกศิษย์ ให้มาทำการฝังเข็ม ก็มารู้สึกดีขึ้นมากเลย ก็ฝากประชาชนหากอยากมาฝังเข็มที่ รพ.แห่งนี้ก็เชิญได้เลย

อย่างไรก็ตามในวันที่ 8 ต.ค. 60 นี้ ทางวัดศรีดอนมูล อ.สารภี จะได้จัดงานกฐินสามัคคี ประจำปี 60 เพื่อสมทบทุนในการสร้างมหาวิหารรวมใจสามัคคีธรรม และปัจจัยส่วนหนึ่งร่วมพัฒนา รพ.สารภีบวรพัฒนา (ครูบาน้อย อุปถัมภ์) และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยกัน โดยกำหนดพิธีตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. และวันที่ 8 ต.ค.นี้ ที่วัดศรีดอนมูล อาตมาต้องนั้่งให้ศีลให้พรเป็นเวลานาน และทำพิธีร่วมกับพระรูปอื่น คิดว่าคงไม่มีปัญหา

ทางด้าน นพ.ภัทรัตน์ ปานสุวรรณจิตร์ เปิดเผยว่า การฝังเข็มนั้น ถือว่าเป็นการทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ช่วยในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งป้องกันเรื่องเลือดอุดตัน, เรื่องอัมพฤต อัมพาธ เรื่องโรคความจำเสื่อม เรื่องไขข้อกระดูกต่าง ๆ นอกจากนี้ยังช่วยรักษาฝ้า สำหรับคนที่หน้าเป็นฝ้าได้อีกด้วย ประโยชน์มีมากมาย ประชาชนสามารถมาใช้บริการได้

โดยทาง รพ.เปิดให้บริการประชาชนวันอังคาร ช่วงบ่ายเป็นต้นไป วันพุธ, พฤหัสบดี ตลอดทั้งวัน โดยเปิดให้บริการ สัปดาห์ละ 3 วัน สามารถใช้บัตร 30 บาททุกโรค บัตรประกันสุขภาพต่าง ๆ ได้ วันนี้ได้ทำการฝังเข็มให้กับครูบาน้อยเนื่องจากทาง แพทย์ทราบว่าครูบาน้อย นั้นจะนั่งให้ศีลให้พรเป็นเวลานาน เพราะมีลูกศิษย์มาหาที่วัดมากหมาย การเกิดปวดแขนขา เหน็บชา ก็ต้องเกิด เนื่องจากเลือดไหลเวียนไม่สะดวก การฝังเข็มจึงช่วยได้ จึงได้นิมนต์พระเดชพระคุณเจ้า มาทำการฝังเข็มดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น