กระตุ้นคนไทย เที่ยวข้ามภาค

ททท.จัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค “Best of Coffee and Tea @ Chiangrai” กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคมายังภาคเหนือในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) หนุนเชียงรายเป็นเมืองชา-กาแฟ

สุจิตรา จงชาณสิทโธรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เล่าว่า โครงการนี้จะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักในการดื่มชา กาแฟ ชอบวิถี Cafe Culture รักการถ่ายภาพ และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟ โดยมหกรรมท่องเที่ยวชา กาแฟ ครั้งนี้ จะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ว่า “เชียงรายคือเมืองกาแฟ” ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีพื้นที่ปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้ามากเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยมีพื้นที่ปลูกทั้งหมดกว่า 4.25 หมื่นไร่ จึงคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน และมีเงินหมุนเวียนกว่า 58 ล้านบาท
ภายในงานนี้จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย โดยแบ่ง 5 โซนกิจกรรมหลัก อาทิ โซนนิทรรศการกาแฟของพ่อ รวบรวมเรื่องเส้นทางท่องเที่ยว ไร่ชา พร้อมนำเสนอเรื่องของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ได้นำกาแฟต้นแรกมาให้ชาวเขาปลูกแทนการปลูกฝิ่น จนกระทั่งเปลี่ยนจากฝิ่นกลายเป็นเมืองกาแฟในปัจจุบันโซน ชา กาแฟ CAFE & CAMP พบกับ 20 สุดยอดร้านชาและกาแฟทั่วภาคเหนือที่จะมาบริการ และจำหน่ายชาและกาแฟสูตรต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้ลิ้มลองตลอดงานและเครื่องดื่ม signature ของเชียงราย รวมถึงเครื่องดื่มชาและกาแฟสูตรที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รวมทั้งยังมีการจัดโซน Coffee Workshop กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการทำกาแฟสูตรต่าง ๆ จากทีมงาน อินทนิล คอฟฟี่ และ Coffee Clinic กิจกรรมการให้ความรู้ คำแนะนำเรื่องแหล่งวัตถุดิบ ทั้งเมล็ดกาแฟ เครื่องชง และวิธีการชง รวมถึงการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจกาแฟจากผู้เชี่ยวชาญ
โซน FOOD MARKET & STREET ART ซึ่งเป็นโซนที่ได้รวบรวมอาหารถิ่นภาคเหนือที่หารับประทานได้ยาก จากร้านอาหารท้องถิ่นเก่าแก่ต่าง ๆ อาทิ ขนมจีนน้ำเงี้ยวจากร้านน้ำเงี้ยวป้าสุข โรตีร้านป้าใหญ่ ร้านลูกชิ้นสดท่าแพ เป็นต้น
และในโซนนี้ยังเปิดให้เป็นพื้นที่สำหรับเหล่าศิลปิน นักศึกษา ที่มาร่วมวาดภาพและจำหน่ายสินค้างานศิลปะ และดนตรีเปิดหมวกโซน MUSIC IN THE GARDEN พบกับกิจกรรมดนตรีในสวนจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิป๊อด ธนชัย อุชชิน ศิลปินวงนกแล และมินิคอนเสิร์ตจากวง ETC นอกจากนี้ ยังพบกับ Street show ของกลุ่มนักศึกษา ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นภายในสวน
ททท.ยังได้จับมือกับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดทำหนังสือคู่มือท่องเที่ยวเส้นทางชา-กาแฟ ในภาคเหนือ นำเสนอเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวไร่ชา กาแฟ รวมถึงแนะนำร้านชาและกาแฟต้องห้ามพลาดในภาคเหนือ โดยแสดงถึงความโดดเด่น ความพิเศษของร้านชาและกาแฟแต่ละร้าน ตลอดจนจัดเส้นทางท่องเที่ยวใกล้เคียง 20,000 เล่ม สำหรับแจกภายในงาน Best coffee & tea @ Chiangrai และปั๊มน้ำมันบางจาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่ข้ามภาคมาเที่ยวในภูมิภาคภาคเหนือด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น