สพม.34 จัดประชุมวิชาการ Education beyond the Future : SESAO 34 Academic Symposium 2017 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา

วันที่ 23 ก.ย.60 เวลา 9:00 น. นางสุจิตรา พัฒนะภูมิ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานพิธีเปิด การประชุมวิชาการ Education beyond the Future : SESAO 34 Academic Symposium 2017 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมปางสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี ผอ.สพม.34 ศึกษาธิการ ภาค 15 ศึกษาธิการ จ.เชียงใหม่ รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผอ.โรงเรียน และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธี

นางสุจิตรา พัฒนะภูมิ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า งานการประชุมวิชาการ
Education beyond the Future : SESAO 34 Academic Symposium 2017 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของ สพม.34 ในครั้งนี้ เป็นเวทีระดับเขตพื้นที่การศึกษาที่บูรณาการโครงการ และกิจกรรมตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ประสบความสำเร็จมานำเสนอ เป็นวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษา

การประชุมวิชาการ ที่ สพม.34 จัดขึ้นครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ว่าพัฒนาและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา ให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ โดยการพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้เป็นบุคคลที่มีความรู้ คุณธรรม ความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการพัฒนาสู่คุณภาพระดับสากล ​ต้องขอขอบคุณ สพม.34 และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้จัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้ขึ้น

นายสิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 กล่าวว่าในนามคณะกรรมการดำเนินงาน การประชุมสัมมนาทางวิชาการในครั้งนี้ขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการในวันนี้

สพม.34 (จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน ) ได้จัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ Education beyond the Future : SESAO 34 Academic Symposium 2017 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาขึ้น ณ ห้องล้านตอง โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันนี้เพื่อเป็นเวทีระดับเขตพื้นที่การศึกษาที่บูรณาการโครงการ / กิจกรรม ปีงบประมาณ 2560 ที่เชื่อมโยงองค์ความรู้และมวลประสบการณ์ ไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ทั้งมิติการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และเชิงวิชาการ ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสู่ความยั่งยืน

ด้วยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาในสังกัด สพม.34 จำนวน 42 โรงเรียน และหน่วยงานทางการศึกษาอื่น ตลอดจนได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวก ให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาวิชาชีพทั้งผู้บริหาร ครู และนักเรียน ด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ข้อมูลข่าวสารด้านความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ สื่อและนวัตกรรม จนเกิดเป็นวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ของสถานศึกษาในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนสู่ความยั่งยืน

และเพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ในการประชุมทางวิชาการ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานทางวิชาการ ที่มีคุณภาพและสร้าง สรรค์นวัตกรรม ด้วยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและหน่วยงานทางการศึกษาอื่น เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้บรรลุผล

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการ ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 42 โรงเรียน ในการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนของสถานศึกษา สังกัด สพม.34 จำนวน 42 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ได้รับความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์จากการประชุมวิชาการด้วยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และกิจกรรมการเรียนรู้แบบใฝ่รู้ (Active Learning) ระดับเขตพื้นที่การศึกษาอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น