เนรมิตให้เขียวทั้งเมือง ต้อนรับกับฤดูกาลท่องเที่ยวหนาวนี้ ให้บ้านเฮาร่มเย็นงามตา

ผู้ประกาศชาวเชียงใหม่ร่วมกับทหารกองพันสัตว์ต่างและแขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 เล่นดนตรีพร้อมปลูกต้นไม้สร้างป่าสีเขียวบนอุโมงค์ทางลอดแม่ริม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน
นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับ พันโท พรนันท์ หนองแสง ผบ.พันสต.ภส.ทบ. นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 / นายนภดล ณ เชียงใหม่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว ร่วมกับ ชาวบ้านตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มมือเย็นเมืองเย็น/เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 พร้อมกับทหารกองพันธ์สัตว์ต่าง ร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่สวนหย่อมอุโมงค์ทางลอดดอนแก้วแม่ริม
นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 เปิดเผยว่า พื้นที่แห่งนี้เป็นจุดสำคัญของเมืองเชียงใหม่ โดยเป็นพื้นที่การทางแขวงเชียงใหม่ ที่ 2 ของหมวดการทางแม่ริมเพื่อเป็นการเพิ่มปอดของเมืองเชียงใหม่ โดยในฐานะเจ้าของพื้นที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในการสร้างป่าที่ดีในนามของแขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 และถือว่าเป็นโครงการที่ดีและต่อไปในอนาคตก็จะขยายพื้นที่การปลูกไปยัง อุโมงค์ทางลอดอื่นๆด้วยการปลูกต้นไม้ครั้งนี้พิเศษกว่าการปลูกต้นไม้ทั่วไปเนื่องจากมีการเล่นดนตรีโดยการเป่าแซกโซโฟนของวงดนตรีโนฟิวเจอร์เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับคนปลูกและสร้างความสุขให้กับต้นไม้ให้ได้เจริญเติบโตออกผลิดอกอย่างสวยงาม
สำหรับการการปลูกต้นไม้ที่ป่าอุโมงค์ดอนแก้วนั้นถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการนำพันธ์ุไม้ยืนต้น 23 ชนิดมาปลูกรวมกัน 124 ต้น อาทิเช่น เสี้ยวดอกขาว /เขยตายแม่ยายชักปรกทองกวา/กาสะลอง/กระดังงาและคำมอกหลวง ซึ่งเป็นต้นไม้พันธุ์ใหม่ที่ค้นพบแห่งแรกในโลกในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยซึ่งถ้าหากต้นไม้เหล่านี้เจริญเติบโตก็จะออกดอกสวยงามหลากหลายสีสันซึ่งจะออกดอกทุกฤดู
ดังนั้นในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งม่อนแจ่ม ในอำเภอแม่ริม ดอยหลวงเชียงดาว /อำแภอเชียงดาวและดอยอ่างขาง อำเภอฝาง รวมถึง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็ต้องผ่านเส้นทางนี้ก็จะสัมผัสกับความร่มรื่นและสวยงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งสวยงามบนอุโมงค์ทางลอดนี้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น