ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย เงินหมุนเวียนกระตุ้นศก.

ประชาชนชาวน่าน ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยทยอยรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คาดจะทำให้เกิดการหมุนเวียนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างครบวงจร
ประชาชนชาวน่าน ผู้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ทยอยเดินทางไปที่ธนาคารออมสิน สาขาน่าน เข้ารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งบรรยากาศแบบเรียบง่ายไม่วุ่นวาย จำนวนบัตรที่จะจ่ายให้แก่ประชาชนผู้มีสิทธิที่ธนาคารได้รับมา มีจำนวน 1,400 บัตร ขณะที่ธนาคาร ธกส.สาขาภูเพียง ตั้งแต่เช้าจนถึงคล้อยบ่าย มีประชาชนชาวตำบลท่าน้าว เข้าคิวต่อแถวยาวเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าธนาคารฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ให้บริการและตั้งจุดป้ายตรวจสอบรายชื่อ เพื่อตรวจสอบว่า มีรายชื่อผ่านเกณฑ์หรือไม่ และผู้ไม่มีรายชื่อครั้งนี้ สามารถยื่นอุธรณ์ได้ในภายหลัง ส่วนจำนวนยอดบัตรสวัสดิการของรัฐ ธกส.สาขาภูเพียง รับมามีจำนวน 13,500 บัตร
ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ที่ธนาคารมียอดผู้มาลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการของรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 21 กันยายน 2560 แยกเป็น ธนาคาต่าง ๆ ดังนี้ ธนาคารออมสิน สาขาน่าน จำนวน 4,528 ราย ไม่ผ่าน จำนวน 69 ราย ส่วนธนาคาร ธกส.สาขาภูเพียง ยอดลงทะเบียน จำนวน 16,000 ราย ผู้มีสิทธิ 13,110 ราย ไม่ผ่าน 2,890 ราย
นางสุทินดา คำป้อง ผู้จัดการธนาคา ธกส.สาขาภูเพียง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันจ่ายบัตรสวัสดิการของรัฐวันแรก ทำให้มีประชาชนชาวตำบลท่าน้าว มาต่อคิวเพื่อตรวจสอบรายชื่อตนเองว่ามีสิทธิหรือไม่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดให้มีการจับบัตรคิว ตั้งแต่จุดตรวจสอบรายชื่อ และจุดรับบัตรสวัสดิการ ซึ่งส่วนใหญ่ที่มาบางรายยังไม่ทราบเกี่ยวกับวิธีการในการรับบัตร จึงค่อนข้างเป็นปัญหาให้กับเจ้าหน้าที่ทำให้เกิดความล่าช้าในแต่ละราย แต่คาดว่าในวันนี้จะสามารถทยอยแจกให้หมดอย่างแน่นอน
ด้าน นายนายกิตติพงศ์ สมจิตต์ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาน่าน แจ้งให้ประชาชนที่จะเดินทางมาติดต่อที่ธนาคาร ให้ตรวจสอบรายชื่อก่อนล่วงหน้า เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา และยังสะดวกรวดเร็วในการรับบัตรสวัสดิการรัฐ ส่วนวันนี้คงเป็นวันแรก จึงไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่ประชาชนสามารถมาได้ตลอดในวันเปิดทำการ จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกทุกวันทำการ
อย่างไรก็ตาม ประชาชนชาวน่าน ผู้มีรายได้น้อยจะมีกำลังซื้อ โดยการใช้บัตรสวัสดิการของรัฐดังกล่าว คาดว่าจะทำให้เกิดการหมุนเวียนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างครบวงจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น