ดอยอินทนนท์ เริ่มฟิน! ลมหนาวมาเยือน เพจท่องเที่ยวโชว์ภาพความงามทะเลหมอก

ดอยอินทนนท์ เริ่มฟิน อุณหภูมิยอดดอยลงลด เพจท่องเที่ยว “ดอยอินทนนท์ทัวร์” เผยภาพความงามทะเลหมอกขาวโพลนสุดลูกหูลูกตาอวดนักท่องเที่ยว เป็นสัญญาณบ่งบอกลมหนาวมาแล้ว ฤดูกาลท่องเที่ยวเริ่มมาเยือน

ดอยอินทนนท์ ช่วงเช้าวันที่ 25 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้แจ้งว่า อุณหภูมิบนยอดดอยพบว่าขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 10-12 องศาฯ ซึ่งจากสภาพอากาศลักษณะนี้ส่งผลให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางไปเที่ยวกันมากขึ้นจากเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาหที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักเท่องเที่ยวโดยได้มีการปรับปรุงและซ่อมแซม บ้านพัก ตลอดจนถึงลานกางเต้นท์ และห้องน้ำให้มีความสะอาด เพื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวก่อนช่วงฤดูหนาวนี้

ดอยอินทนนท์

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ทางด้านเพ็จ “ดอยอินทนนท์ทัวร์” ได้มีการเผยแพร่ภาพความสวยงามของทะเลหมอกที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ที่ในขณะนี้อุณหภูมิด้านบนอยู่ที่ประมาณ 12-14 องศาฯ ประกอบกับช่วงระยะนี้มีฝนตกลงมาอยู่บ้าง ส่งผลให้บางวันนั้นเกิดมีทะเลหมอกสีขาวโพรนสวยงามสุดลูกหูลูกตา และท้องฟ้าใส อีกทั้งดอกไม้เมืองหนาวที่เริ่มเบ่งบานอวดความงามแล้ว

ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ดอยอินทนนท์กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว และฤดูกาลท่องเที่ยวที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนับพันจะเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ภายหลังจากที่ฤดูฝนกำลังจะผ่านพ้นไป ซึ่งที่ผ่านมานั้นทางอุทยานฯ ก็ได้มีการปิดพื้นที่บางส่วน อาทิ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เพื่อเป็นการฟื้นตัวของต้นไม้ ดอกไม้ และธรรมชาติ ในพื้นที่ดังกล่าวที่รอต้อนรับผู้มาเยือนในฤดูหนาวเต็มตัวที่ใกล้จะถึงนี้

ดอยอินทนนท์

โดยทางด้าน นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงฤดูฝน แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยทางตนก็ได้มีการวางมาตรการในการป้องกันและลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ไว้เบื้องต้นโดยการประสานกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ

และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการช่วยกันอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมกันนี้ยังได้มีการติดป้ายเตือนอุบัติเหตุ และเตือนเส้นทางที่เป็นอันตรายไว้เป็นระยะๆ รวมถึงคอยสอดส่องและช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุตามเส้นทาง เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูฝนซึ่งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะมีฝนตกชุกตลอดเส้นทางส่งผลให้ถนนที่ใช้ในการเดินทางนั้นลื่นและก่อให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรเดินทางไปมาอยู่บ่อยครั้ง

ดอยอินทนนท์
ดอยอินทนนท์

นอกจากนี้ในช่วงนี้ยังมีสถานที่สำคัญอีกหลายแห่งให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้ศึกษาธรรมชาติและสภาพอากาศที่ยังเย็นสดชื่น อาทิ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชน ที่เป็นชีวิตความเป็นอยู่และการประกอบอาชีพตามวิถีชนเผ่าปะกากะญอ (กะเหรี่ยง) และชนเผ่าม้ง ที่เป็นเอกลักษณ์ในช่วงนี้ก็คือการทำนาขั้นบันไดของชุมชน สามารถเก็บภาพอันสวยงามได้ที่บ้านแม่กลางหลวงและบ้านป่าปงเปียง นอกจากนี้ยังมี สภาพป่าดึกดำบรรพ์ อันเป็นป่าดิบที่สูงสุดแดนสยามเป็นแหล่งที่ถูกรบกวนจากมนุษย์น้อยที่สุด ที่ขณะนี้มีฝนตกทุกวันทำให้มีความชื้นสูงและส่งผลทำให้พืชชั้นต่ำประจำถิ่น อาทิ มอส เฟิร์น ไลเค่นอฯลฯอเริ่มฟื้นตัวเกาะตามต้นไม้กิ่งไม้ครอบคลุมไปทั้งต้น อันมีความหลากหลายทั้งชนิดพันธุ์และรูปแบบ ให้นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาได้

เครดิตภาพ : อินทนนท์ทัวร์

@chiangmainews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น