กุศลแรง! วัดร้องวัวแดง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.

กุศลแรงมอบเตียงผู้ป่วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.ใน อ.สันกำแพง อ.แม่ออน และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ เพื่อนำไปใช้สำหรับผู้ป่วยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 ก.ย.60 ที่ศาลาธรรมโกศล ในวัดร้องวัวแดง “บ้านร้องวัวแดง” ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดเจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ได้มีพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับ รพ. และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพในอำเภอสันกำแพง และ อ.แม่ออน โดยมี นายอนุพงษ์ วาวงษ์มูล นายอำเภอสันกำแพง เป็นประธาน นางมุกดา ชาเทพ สาธารสุขอำเภอ นายแพทย์ณรงค์เดช พิพัฒน์ธนวงศ์ ผอ. รพ.สันกำแพง เจ้าหน้าที่ รพ.แม่ออน ปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผญบ. เจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพทั้ง 11 แห่งใน อ.สันกำแพง และประชาชนประมาณ 200 คนมาร่วมพิธีในครั้งนี้

ทางด้านพระครูวิมลญาณประยุต (ดร) เจ้าอาวาสวัดร้องวัวแดง และเจ้าอำเภอสันกำแพง ได้เจริญพรว่า ครบรอบ 2 ปี ที่พระครูธรรมโกศล อายุ 91 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ และอดีตเจ้าคณะอำเภอสันกำแพงได้มรณภาพไป เคยได้ไปรักษาที่ รพ.สันกำแพง ทางแพทย์พยาบาลก็ดูแลเป็นอย่างดี เคยพูดก่อนที่พระครูธรรมโกศลจะมรณภาพไป ว่าจะบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.ใน อ.สันกำแพง จนมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเตียงผู้ป่วย 22 เตียง อุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ พัดลม นาฬิกา และอื่นๆและมอบเงินสดให้กับ รพ.ต่างๆ รวมเป็นเงินทั้งสิน 1,007,998 บาท (หนึ่งล้านเจ็ดพันเก้าร้อยเก้าสิบแปดบาทถ้วน )ให้กับ รพ.ในอำเภอสันกำแพง และ อ.แม่ออน จึงได้ทำพิธีมอบให้กับ รพ.ต่างๆในวันนี้พร้อมนิมนต์พระสงฆ์มาเจ้าพุทธมนต์ 19 รูป


ทางนางมุกดา สาธารณสุขอำเภอ ได้กล่าว ทางพระครูวิมลญาณประยุต (ดร) เจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ได้มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.ในครั้งนี้ มี รพ.สันกำแพง ได้รับมอบ 10 เตียงพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องวัดความดัน เครื่องชังน้ำหนัก เครื่องออกซิเจนพร้อมถัง ที่ล็อดคอผู้ป่วยอุบัติเหตุจำนวนหนึ่ง รถเข็นผู้ป่วยแบบนอนฉุกเฉิน รพ.แม่ออนได้รับมอบเตียง 1 ชุดและเสาน้ำเกลือ 2 อัน รพ.ส่งเสริมสุขภาพทั้ง 11 แห่งใน อ.สันกำแพงทุกตำบล ได้รับมอบแห่งละ 1 เตียงพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ครบทุกตำบล เพื่อนำไปใช้สำหรับผู้ป่วยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น