ชาวบ้านโวย โจรขโมยราวสะพาน สุดท้ายเข้าใจผิดที่แท้เป็นนายช่างมารื้อเอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 60 นายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บุรฉัตร ขวัญคำ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปตรวจสอบยังสะพานข้ามลำน้ำเหมืองแก้ว ที่บริเวณหมู่ 5 บ้านขัวโถ ตำบลสันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีคนมาขโมยราวเหล็กสะพานบริเวณดังกล่าวไป โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบว่า บริเวณแท่งปูนคอนกรีตของสะพานได้มีร่องรอยการถูกทุบทำลาย นอกจากนียังพบว่าได้มีท่อเหล็กราวสะพาน ซึ่งมีความยาวประมาณ 6 เมตรได้สูญหายไป

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน ขับขี่รถยนต์กระบะเข้ามาดูที่สะพาน ก่อนที่จะทำการใช้ค้อนปอนด์ ทุบบริเวณราวสะพาน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 30 นาที จากนั้นได้นำเอา ท่อเหล็กดังกล่าว ขึ้นไปไว้บนรถยนต์กระบะ ก่อนขับรถหลบหนีไป ซึ่งภายหลังผู้เห็นเหตุการณ์เห็นว่าผิดสังเกตุ จึงได้แจ้งให้กับทางรองนายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ ให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ จนทราบว่า สะพานดังกล่าวนั้นเป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มีการจัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้สัญจรไปมา ซึ่งมีอายุกว่า 10 ปี และได้มีการทรุดโทรม ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีการอนุมัติงบเพื่อทำการประบปรุงและขยายสะพานดังกล่าวให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งก็ได้มีทีมช่างผู้รับเหมากับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งเข้าทำงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าราวเหล็กที่หายไปดังกล่าวนั้น เป็นการดำเนินงานรื้อถอนของทางผู้รับเหมา แต่ไม่ได้มีการแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ในะนที่ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดพลาด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นการขโมยแต่อย่างใด ทั้งนี้หลังที่ได้มีการรับทราบข้อเท็จจริงแล้ว ทางด้านรองนายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ จึงได้มีการแจ้งลูกบ้านเพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น