ตร.รวบหนุ่มลำพูน ก่อเหตุกระชากกระเป๋า เหยื่อหลายราย

ตำรวจสืบสวนจังหวัด ตามรวบหนุ่มลำพูน ก่อเหตุกระชากกระเป๋าเหยื่อหลายราย ก่อนจะหนีกบดานพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ สุดท้ายไม่รอดตะครุบตัวเอาไว้ได้ แฉประวัติก่อเหตุอื้อ ทั้งเชียงใหม่ และ นครสวรรค์


เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 25 ก.ย. 60 พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ต. สรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย สว. ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.ตาคลี, สภ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมานะ หรือ ตูน โพธิ์วิฑูรย์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 7 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจ.เชียงใหม่ ที่ 618/2560 ลง 21 ก.ย.2560

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย.60 เวลาประมาณ 19:00 น. ท้องที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 293/20 ถ.พหลโยธิน ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ทรัพย์สินไปประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 6 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เงินสดประมาณ 3,000 บาท หลังจากก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.เชียงใหม่ไปแล้ว

โดยไปกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ระหว่างที่หลบหนีคดีอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ก็แสดงพฤติกรรมเดิม ก่อเหตุกระชากกระเป๋าผู้เสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกลงมือเฉพาะผู้หญิง เนื่องจากโอกาสไล่ติดตามมีน้อย และได้ก่อเหตุมาแล้วที่ จ.นครสวรรค์ 2 ครั้ง


จนกระทั่งทาง จนท.ตำรวจ สภ.ตาคลี จับกุมตัวเอาไว้ได้ และแจ้งให้ทางชุดสืบสวน จ.เชียงใหม่ เดินทางไปรับตัวมาดำเนินคดี ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มักจะอาศัยอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ทั้ง จ.เชียงใหม่ และลำพูน พฤติกรรมมักจะตระเวนก่อเหตุกระชากกระเป๋าเหยื่อในเวลากลางคืน หลังจากได้ทรัพย์สินก็จะหลบหนีกบดานตามจังหวัดต่าง ๆ พอเรื่องเงียบก็จะกลับมาก่อเหตุอีก

อย่างไรก็ตามหากผู้เสียหายคนไหนสงสัยว่า เคยถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุกระชากกระเป๋า ก็มาดูตัวได้ที่ สภ.สารภี หรือตรวจสอบข้อมูลได้ที่ ตำรวจสืบสวน จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้เพื่อจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น