รวบชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง เปิดกระท่อมมั่วสุมเสพยาเสพติด

รวบ 3 ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง เปิดกระท่อมมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอย่างเมามัน ตำรวจบุกจับได้ พร้อมของกลางฝิ่นดิบ อาวุธปืนครบครัน รับสารภาพมั่วสุมเสพ และขายยาเสพติดให้กลุ่มชาวเขาด้วยกัน ที่มักจะแวะเวียนมาซื้อประจำ


เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 25 ก.ย. 60 พ.ต.อ.มานิตย์ จันทนุพงศา ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ รอง ผกก.สส.พร้อมกับพวกร่วมกันจับกุม นายกายคอ ปรีชาไพร อายุ 55 ปี ที่อยู่ 26 ม.2 ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียง ใหม่ นายบอย ธิติทรัพย์ยืนยง อายุ58 ปี ที่อยู่ 269/1 ม.10 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน และนายวิศวัช ธิติทรัพย์ยืนยง อายุ 23 ปี ที่อยู่ 269/1 ม.10 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน

ทั้ง 3 คนเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดติดประเภท 2 ฝิ่นดิบ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประ มาณ 1,470 กรัม อาวุธปืนอัดลมยาวแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เม็ดลูกปรายกระสุน จำนวน 1 ขวด เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 2 ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหา เพิ่มนายวิศวัช ธิติทรัพย์ยืนยง เพิ่มเติม มีอาวุธปืนและลูกกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ บ้านวังมน ม.4 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพ


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ดังกล่าว พบชายชาวเขาจำนวน 3 คน มักมามั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ และยังมีชาวเขาอีกหลายคน มักเดินทางเข้าออกเพื่อไปซื้อยาเสพติดด้วย หลังจากรับแจ้ง ทาง จนท.ตำรวจ นอกเครื่องแบบ จึงเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อยู่ในกระท่อม จึงตรวจสอบพบของกลางฝิ่นดิบและอาวุธปืนอยู่ในห้องของกระท่อมดังกล่าว จึงยึดไว้ทั้งหมดพร้อมทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และได้ตรวจปัสสาวะ พบมีผลเป็นบวกทุกคน

สอบสวน นายกายคอ ปรีชาไพร อายุ 55 ปี รับสารภาพว่า ฝิ่นดิบทั้งหมดเป็นของพวกตน โดยซื้อมาเสพและแบ่งขายให้กับชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงด้วยกัน ซึ่งจะแวะเวียนมาซื้ออยู่เป็นประจำ โดยฝิ่นดิบทั้งหมดซื้อมาจากชาวเขาด้วยกัน ที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ในราคา ถุงละ 5,000 บาท จากนั้นก็นำมาแบ่งขายเอากำไรอีกทอดหนึ่ง จนกระ ทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่ง พงส. สภ.ลี้ จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น