กลุ่มนักธุรกิจ โดนหลอกลงทุนค้าทอง สูญเงินร่วม 500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มนักธุรกิจ และข้าราชการ 9 คน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ท.บูรฉัตร ขวัญคำ รองผกก.(สอบสวน)

หลังลงทุนธุรกิจทองคำ และอสังหาริมทรัพย์ สูญเงินไปร่วม 20 ล้านบาท และมีผู้เสียหายรวมเฉพาะในเชียงใหม่กว่า 200 คน ที่ลงทุนไปรวมกว่า 500 ล้านบาท เตรียมเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม โดยนายวิมล อิ่มอวบ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 499/13 ม.4 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แกนนำผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อต้นปี พ.ศ.2558

ได้มีกลุ่มนักลงทุนธุรกิจเหมืองทอง ชื่อบริษัท MAXIM TRADER ซึ่งเป็นบริษัทที่เชื่อมโยงกันในประเทศมาเลเซีย มีการทำธุรกิจเหมืองทอง และอสังหาริมทรัพย์ในประเทศแถบเอเชีย โดยมีนางลำจวน ซึ่งอ้างว่าเป็นหัวหน้าทีม จากบริษัทมาติดต่อกลุ่มนักธุรกิจ ข้าราชการ ใน จ.เชียงใหม่ ให้มาร่วมลงทุนในธุรกิจเหมืองทอง และอสังหาริมทรัพย์ โดยหากใครลงทุนขั้นต่ำ 190,000 บาท

จะได้รับผลตอบแทนรายเดือน เป็นเงิน 7,500 บาท/เดือน และหากลงทุนสูงสุด 1,140,000 บาทจะได้รับเงินตอบแทนเดือนละ 72,000 บาท/เดือน โดยมีการจัดสัมมนาอธิบายวิธีการลงทุน โดยวิทยากรจากต่างประเทศ ที่รีสอร์ทสุดหรู กลางเมืองเชียงใหม่ ทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนมากกว่า 200 ราย คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

นายวิมล กล่าวต่อว่า ในช่วงแรกๆก็ได้เงินปันผล บางคนก็ไม่ได้ นานๆไปก็หาย เมื่อติดต่อทวงถามก็บอกบริษัทใหญ่ ที่ประเทศมาเลเซีย กำลังเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ให้รอซักพัก แต่ก็เงียบหาย จนเมื่อเดือนก่อนทุกคนรวมตัวกันสอบถามไป ก็ได้รับคำตอบว่าบอสใหญ่เสียชีวิต เมื่อปลายปี 59 และก็เงียบหายไป จนทุกคนรวมตัวกันเข้าแจ้งความในวันนี้ และผู้เสียหายที่อื่นๆ ก็จะทยอยเข้าแจ้งความกันเพื่อเอาผิดต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.บูรฉัตร ขวัญคำ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่าคดีนี้เข้าข่ายฉ้อโกง โดยเบื้องต้นกลุ่มผู้เสียหายที่โอนเงินในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่ปิง ก็จะรับแจ้งความไว้ทั้งหมด ส่วนคนที่โอนเงินให้กลุ่มบริษัทเหล่านี้พื้นที่อื่นๆ ก็จะแนะนำให้ไปแจ้งความยังท้องที่ที่รับผิดชอบ โดยจะมีการเรียกผู้เสียหายมาสอบสวนปากคำ แล้วจะดำเนินการเรียกตัวแทนบริษัทฯ มาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น