ขนส่งเชียงใหม่จัดเตรียมรถบริการเดินทางงานพระราชพิธี 26 ตุลาคม 2560

               นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าคณะกรรมการอำนวยการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศแต่งตั้งคณะทำงานจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดเชียงใหม่ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 เวลา 16.30 น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ในส่วนของคณะทำงานฝ่ายสถานที่จอดรถ ยานพาหนะ และการขนส่ง ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆจำนวน 16 หน่วยงานเป็นคณะทำงาน โดยมีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานคณะทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการจัดเตรียมยานพาหนะ สำหรับบริการประชาชนที่ไปร่วมพิธีฯ รวมทั้งการจัดสถานที่จอดรถ

กำหนดจุดจอดรถ จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีในวันดังกล่าวตลอดทั้งวันเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จพิธีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรถที่จะนำมาให้บริการรับ-ส่งประชาชนได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วยรถไฟฟ้า รถราง รถบัสปรับอากาศ รถโดยสารสองแถว (รถสี่ล้อแดง) โดยกำหนดจุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคลและจุดให้บริการรถรับ-ส่งเข้าสู่บริเวณงานพิธีดังนี้

(๑) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จัดรถรางบริการ 30 คัน

(๒) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ โรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพ จัดรถสี่ล้อแดงบริการ จำนวน 50 คัน

(๓) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จัดรถสี่ล้อแดงบริการจำนวน 30 คัน

(๔) ลานจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ เซ็นทรัลพลาซาแอร์พอร์ต จัดรถสี่ล้อแดงบริการจำนวน 30 คัน

(๕) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดรถสี่ล้อแดงบริการจำนวน 30 คัน

(๖) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ ประเสริฐแลนด์ จัดรถสี่ล้อแดงบริการ 20 คัน

(๗) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ สนามรักบี้หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดรถสี่ล้อแดงบริการ 20 คัน

(๘) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ ไร่ฟอร์ดตรงข้ามหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดรถสี่ล้อแดงบริการ20 คัน

(๙) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ ที่ทำการแขวงของเทศบาลนครเชียงใหม่ทั้ง 4 แขวง ได้แก่ แขวงกาวิละแขวงศรีวิชัย แขวงนครพิงค์ และแขวงเม็งราย เทศบาลนครเชียงใหม่จัดรถโดยสารปรับอากาศ บริการรับส่งฟรี 12 คัน

(๑๐) จุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคล ณ บริเวณหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ (สถานที่จัดงานฤดูหนาว)

สำหรับจุดนี้ไม่มีรถให้บริการรับ-ส่งเนื่องจากประชาชนสามารถเดินไปยังสถานที่จัดงานพิธีได้เลย                     นอกจากนี้ยังมีบริการรถไฟฟ้าจำนวน 10 คัน ที่จะใช้บริการรับ-ส่งผู้สูงอายุจากศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ไปบริเวณหน้างานพระราชพิธีอีกด้วยสอบถามเพิ่มเติมกลุ่มวิชาการขนส่ง โทร.053-270411 และ 08-1721- 7999

ร่วมแสดงความคิดเห็น