สมาคมโรงเรียนเอกชนฯจัดงาน วันเยาวชนแห่งชาติ ปี 2560

สมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2560 ได้รับเกียรติจาก นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ นักเรียนและเยาวชน และมอบทุนการศึกษาของ ดร.เกษกานดา คงทวีเลิศ ณ ห้องประชุมอาคารอนุสรณ์ 80 ปี โรงเรียนเรียนเรยีนาเชลี วิทยาลัย ในวันที่ 23 กันยายน 2560

นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ เริ่มมีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 ด้วยเหตุผลหลัก 2 ประการ คือ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทั้งสองพระองค์ และถือว่าเป็นสิริมงคลเพราะเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของยุวกษัตริย์ทั้งสองพระองค์และเพื่อประกาศเกียรติคุณให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเองของนักเรียนเยาวชนดีเด่น

 

สมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดให้มีการมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ แก่นักเรียน เยาวชนแต่ระดับของโรงเรียนสังกัดการศึกษาเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ในงานวันเยาวชนแห่งชาติในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งและทราบว่าโรงเรียนเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดสอนในระดับสามัญมีถือ 170 โรงเรียน ดูแลนักเรียนร่วม 75,000 คน คิดเป็นร้อยละ 60 ของการจัดการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ แสดงว่าผู้ปกครอง ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจโรงเรียนเอกชนเป็นอย่างดียิ่ง และขอขอบคุณในความตั้งใจจริงของผู้บริหาร คณะครู บุคลากรของโรงเรียนเอกชนที่ได้อุทิศตน เสียสละ อดทน มุ่งมั่นในการจัดการศึกษาแก่บุตรหลานชาวเชียงใหม่อย่างดียิ่งและนับเป็นความโชคดีของชาวเชียงใหม่

สำหรับนักเรียน เยาวชนที่ได้รับเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ นักเรียนที่รับทุนการศึกษา ต้องมีการคัดเลือกจากนักเรียนจำนวนมาก ทราบว่าทางโรงเรียน คัดจากนักเรียน 1 : 2,000-3,000 คน ดังนั้นของให้ทุกคนมีความภูมิใจและประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นคนดีอย่างสม่ำเสมอในเมื่อ คณะครู เพื่อนนักเรียนได้ให้เกียรติยกย่องเรา เราต้องรักษาความดีประดุจเกลือรักษาความเค็มตลอดไปการทำความดีจะเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง สังคมและประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันประเทศชาติต้องการคนมีคุณธรรม คุณภาพอย่างแท้จริงเพื่อสังคมประเทศชาติได้อยู่อย่างสงบ และหวังว่าการจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติในวันนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมีคุณภาพ การมีระดับมาตรฐานสากลนานาชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น