จีนเปิดตัวแคมเปญ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทย “จีน ประเทศที่แสนงดงาม ที่มีมากกว่าแค่แพนด้า”

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน และการท่องเที่ยวแห่งมณ ฑลเสฉวน เป็นเจ้าภาพจัดแคมเปญ “จีน ประเทศที่แสนงดงาม ที่มีมีมากกว่าแค่แพนด้า” ซึ่งเป็นแคมเปญ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของมณฑลเสฉวน ที่ จ. เชียงใหม่ ภายในงานได้มีการจัดแสดงเรื่องราว เกี่ยวกับแพนด้าจนได้รับความสนใจ และความชื่นชมอย่างล้นหลาม

กระแสแพนด้าฟีเวอร์ได้กระจายไปทั่วเชียงใหม่ โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 24 ก.ย. ที่ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ช็อปปิงเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นเมกะมอลล์ ระดับเวิลด์คลาส ล่าสุดของโลกในเชียงใหม่ โดยมีการแสดงในธีมแพนด้าที่สวยงามและน่าดู ณ บริเวณใจกลางของห้างฯ

โดยมีหุ่นตุ๊กตาแพนด้าจากเสฉวนจำนวนมาก ออกมาแสดงการเต้นรำอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ สร้างความประทับใจให้กับชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หลังจากที่การแสดง “แพนด้าแฟลชม็อบ” สิ้นสุดลงแล้ว ผู้ชมและนักท่องเที่ยวต่างแห่กันไปถ่ายรูปกับหุ่นตุ๊กตาแพนด้า และรับของที่ระลึกสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในมณฑลเสฉวน

โซนระบายสีแพนด้าน้อยแบบ DIY ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โมเดลแพนด้าสีขาวรูปแบบต่าง ๆ ช่วยปลุกจิตวิญญานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในตัวตนของชาวเชียงใหม่ นักเรียน และผู้ที่สนใจ ที่มาร่วมระบายสีโมเดลแพนด้า ซึ่งพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ได้ถูกถ่ายทอดออกมา และกลายเป็นชิ้นงานศิลปะสไตล์ไทย โดยผลงานแต่ละชิ้นได้รับความชื่นชมและความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างดี ช่วงของการคัดเลือกและพิธีมอบรางวัล ถือเป็นช่วงที่ช่วยเพิ่มความคึกคักให้กับบรรยากาศภายในงานได้อีกขั้น

ในขณะเดียวกัน ส่วนประกอบที่สำคัญส่วนหนึ่งของแคมเปญ ส่งเสริมการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวน “ประเทศจีนที่แสนงดงาม ที่มีมากกว่าแค่แพนด้า” ก็คือ การจัดกิจกรรม “ก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยชื่อดัง” ซึ่งเป็นกิจกรรมรับสมัครแฟนคลับแพนด้าที่ มช. โดยมีการเปิดรับสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ และในพื้นที่ด้วยเช่นกัน โดยแฟนแพนด้าทั้งหมด 8 คนได้รับการจัดอันดับ ซึ่งแฟน ๆ ของแพนด้าจะมีโอกาสลุ้นเดินทางไปยังมณฑลเสฉวน เพื่อเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์แพนด้าที่เสฉวน

แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในรอบนี้ ได้รับความนิยมทั้งจากกลุ่มมืออาชีพ ในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังมีสื่อมวลชนจากจีนและต่างประเทศกว่า 130 แห่ง ร่วมรายงานข่าวเกี่ยวกับงานนี้ อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นกระแสนิยมให้กับการท่องเที่ยวในมณฑลเสฉวน สร้างความมีชีวิตชีวา ทำให้ตลาดการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในเสฉวนและไทย มีการเติบโตและเชื่อมโยงถึงกันมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น