พบศพชายนิรนามขึ้นอืด ลอยมาติดอยู่ประตูระบายน้ำ

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 60 ร.ต.อ. คนอง คุณารูป พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นายพิรุณ พลฤทธิ์ กำนัน ต.แม่เหียะ ว่ามีชาวบ้านพบศพคนเสียชีวิต ที่บริเวณประตูระบายน้ำคลองชลประทาน ม.3 บ้านป่าจี้ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่

หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณเกิดเหตุ ร่วมกับทาง จนท.สายตรวจ และ จนท.กู้ภัย พร้อมทั้งได้ประสานให้ทางแพทย์นิติเวช เข้าร่วมทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตตามที่ได้รับแจ้งมา โดยที่เกิดเหตุเป็นบริเวณลำน้ำคลองชลประทาน พบศพชาย 1 ราย สภาพศพขึ้นอืดลอยมาติดอยู่ประตูระบายน้ำ ทาง จนท.กู้ภัยจึงได้ส่งคนลงไปเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนจะให้ทางแพทย์นิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบของทางทีมแพทย์ เบื้องต้นไม่พบเอกสารหรือบัตรแสดงตัวตนของผู้เสียชีวิต จึงไม่สามารถทราบได้ว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นใครมาจากไหน และน่าจะมีอายุประมาณ 50-55 ปี ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบร่างกาย ก็ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตนั้น อาจจะพลัดตกน้ำหมดสติแล้วจมน้ำเสียชีวิต ก่อนที่ศพจะถูกน้ำพัดลอยมาติดที่บริเวณประตูน้ำจุดนี้

และจากการตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน เนื่องจากศพนั้นขึ้นอืดและส่งกลิ่นเหม็นแล้ว อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบทาง จนท.ตำรวจ ได้มอบหมายให้ทางทีมกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจชันสูตรอย่างละเอียด และติดตามหาข้อมูลของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง


ขณะเดียวกัน จากการสอบถาม นายพิรุณ พลฤทธิ์ กำนัน ต.แม่เหียะ เล่าว่า สังเกตเห็นศพผู้เสียชีวิตเวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งเบื้องต้นไม่เคยพบเจอผู้เสียชีวิตมาก่อน และช่วง 3-4 วันที่ผ่านมานี้ก็ไม่มีชาวบ้านในพื้นที่ แจ้งว่ามีคนหายแต่อย่างใด โดยจากการสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าศพของผู้เสียชีวิตรายนี้น่าลอยตามน้ำมาจากที่อื่น เนื่องจากคลองชลประทานแห่งนี้ไหลผ่านหลายตำบล และเป็นรอยต่อระหว่าง ต.สุเทพ ต.แม่เหียะ และเขตรอยต่อ อ.หางดง


อย่างไรก็ตามทาง จนท.กู้ภัย ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้ทางสถาบันนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อตรวจชันสูตร และเร่งตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน จากนั้นจะได้ติดตามหาญาติผู้เสียชีวิต ให้มารับร่างผู้เสียชีวิตนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น