ชวนร่วมธงฟ้าประชารัฐ ลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำปาง เชิญชวนร้านค้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ รองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับผู้มีรายได้น้อยที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ

ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิซื้อสินค้าจากผู้ผลิต 5 ราย ในราคาพิเศษ เพื่อสามารถจำหน่ายต่ำกว่าราคาปกติ 15-20% และป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ “ธงฟ้าประชารัฐ”

นายวัชระ ต่างใจ พาณิชย์จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า รัฐบาลได้กำหนดแนวนโยบายสำคัญที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมในสังคม โดยกำหนดแนวทางการจัดประชารัฐสวัสดิการ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับผู้มีรายได้น้อยที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ซึ่งเป็นกลไกในการเติมเต็ม สนับสนุนและช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถเข้าถึงปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีพอย่างเหมาะสมและพอเพียง โดยจังหวัดลำปางมีผู้ผ่านสิทธิตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 จำนวนทั้งสิ้น 205,805 ราย (13 อำเภอ 100 ตำบล)

กรมการค้าภายใน จึงได้ประสานกับกรมบัญชีกลางให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถนำบัตรไปซื้อสินค้าในร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่มีการติดตั้งเครื่องรูดบัตร (EDC) ได้ตามวงเงินและเงื่อนไขที่กรมบัญชีกลางกำหนด ซึ่งธนาคารกรุงไทยจะเป็นผู้ติดตั้งเครื่องรูดบัตร (EDC) เพื่อบันทึกข้อมูลการซื้อสินค้าผ่านบัตรสวัสดิการและรับโอนค่าซื้อสินค้าจากกรมบัญชีกลาง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

จึงขอเชิญชวนร้านโชว์ห่วยทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ เพื่อรองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิซื้อสินค้าจากผู้ผลิต 5 ราย ในราคาพิเศษ เพื่อสามารถจำหน่ายต่ำกว่าราคาปกติ 15-20% และป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ “ธงฟ้าประชารัฐ” ได้แก่ ป้ายติดหน้าร้าน (ไวนิล) ป้ายบริเวณชั้นวางสินค้า เป็นต้น โดยร้านค้าที่ประสงค์เข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ภายในวันที่ 22 กันยายน 2560 พาณิชย์จังหวัดลำปาง กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น