สุขสันต์วันเกิด หลินฮุ่ย! สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมฉลองวันเกิดครบรอบ 16 ปี แพนด้าหลินฮุ่ย

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมฉลองวันเกิดครบรอบ 16 ปี แพนด้าหลินฮุ่ย นำเค้กน้ำแข็งก้อนโตมอบให้แพนด้าทั้งสองตัว เพื่อร่วมฉลองวันเกิด ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ของบรรดา จนท.และแฟนคลับ แห่ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ให้อย่างสุข สันต์ ขณะที่ทาง ผอ.สวนสัตว์ กล่าวแสดงความขอบคุณคณะสื่อ และ จนท.ในการอำลาตำแหน่งการทำงาน

เมื่อเวลา 09:00 น.วันที่ 28 ก.ย.60 ที่บริเวณส่วนจัดแสดงแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ. สวนสัตว์ฯ พร้อมด้วยพนักงาน ลูกจ้าง และ จนท. รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยว แฟนคลับหมีแพนด้า ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมครบรอบ 16 ปี หมีแพนด้าหลินฮุ่ย โดยมีการร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดทำเค้กน้ำแข็งสีสันสดใส ตกแต่งด้วยอาหารโปรดของหลินฮุ่ย อาทิ ผลไม้ต่างๆ หน่อไม้ นอกจากนี้ทางทีมพี่เลี้ยงยังได้จัดทำกล่องของขวัญพิเศษ เพื่อมอบให้กับหมีแพนด้าช่วง ช่วง เพื่อเป็นการร่วมฉลองวันเกิดให้กับทางแพนด้าหลินฮุ่ยท่ามกลางบรรยากาศการฉลองวันเกิดอย่างอบอุ่น

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สวนสัตว์ฯ กล่าวว่า ในวันนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการปล่อยหมีแพนด้าหลินฮุ่ย และแพนด้า ช่วง ช่วง ออกสู่ส่วนจัดแสดง เพื่อให้พบปะกับบรรดาแฟนคลับ และนักท่องเที่ยว และเป็นการเปิดโอกาสให้แพนด้าทั้งสองตัวได้พบปะกันเอง หลังจากที่ได้มีการแยกกัน และกักขังเป็นเวลาถึง 7 เดือน ในช่วงวันที่หลินฮุ่ยมีการผสมพันธุ์และตั้งท้อง นอกจากนี้แล้ว วันนี้ยังถือเป็นวันครบรอบ 16 ปี วันคล้ายวันเกิด หมีแพนด้าหลินฮุ่ย ทาง จนท. จึงได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษให้กับหมีแพนด้าทั้งสอง เพื่อเป็นของขวัญ

สำหรับทางสวนสัตว์ฯ ได้เตรียมความพร้อมที่จะผสมพันธุ์หมีแพนด้าครั้งใหม่ ในเดือน ก.พ. – มี.ค.61 ซึ่งจากการตรวจสุขภาพ พบว่าสุขภาพหมีแพนด้าทั้งสอง ยังคงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งนี้จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาร่วมกันเที่ยวชมความน่ารักของหมีแพนด้าทั้งสองตัว ได้ที่ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ทุกวัน

ผอ.สวนสัตว์ฯกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันเนื่องในโอกาสที่ทางตน กำลังจะเกษียณอายุการทำงานในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ตลอดระยะการทำงานก็รู้สึกผูกพันกับแพนด้าทั้งสอง ซึ่งจากนี้ไปก็ได้มีการฝากฝังกับทาง จนท.เกี่ยวข้องในเรื่องของการดูแลสุขภาพของแพนด้าทั้งสองตัว รวมทั้งขอขอบคุณทางคณะสื่อมวลชน พนักงาน และ จนท.ของสวนสัตว์ฯ ที่ได้ร่วมงานกันมาอย่างดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในส่วนของแพนด้าทั้งสองตัวทั้ง ช่วง ช่วง และ หลินฮุ่ย จะยังคงอาศัยอยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ และเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักได้ตลอดเวลา ส่วนตัวเองนั้น ก็จะหมั่นแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนแพนด้าทั้งสองตัว หลังการเกษียณการทำงานแล้วเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น