บรรยากาศการรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจวันสุดท้ายที่ อ.เมืองเชียงใหม่คึกคัก คาดเกิน 1 แสนคนแน่นอน

บรรยากาศการรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตรที่จังหวัดเชียงใหม่วันสุดท้ายคึกคัก ประชาชนพากันมาลงทะเบียนสมัครกันอย่างไม่ขาดสาย คาดว่ายอดลงทะเบียนทั้งหมดของจังหวัดเชียงใหม่เกิน 1 แสนคน อย่างแน่นอน

วันที่ 30 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงทะเบียนรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่วันสุดท้ายคึกคัก มีประชาชนมาลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยอดผู้มาลงทะเบียนทั้งจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 1 – 30 กันยายน 2560 รวมทั้งสิ้น 108,567 คน เฉพาะอำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 11,495 คน

ซึ่งประชาชนทุกคนต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดี พิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ อำเภอแต่ละอำเภอที่ท่านมีความประสงค์จะไปช่วยงานจิตอาสา ( 24 อำเภอ ) ซึ่งของอำเภอเมืองร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ จะเดินทางไปรับมอบสิ่งของพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ณ ลานพระราชวังดุสิต กรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาจัดพิธีมอบของพระราชทาน ประกอบด้วย เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ และปลอกแขน รวมทั้ง บัตรประจำตัวจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ แบ่งสีตามประเภทของงาน 8 กลุ่มงาน ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ , งานประชาสัมพันธ์ , งานโยธา , งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน , งานบริการประชาชน , งานแพทย์ , งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร


ซึ่งทางจังหวัดจะมีการกำหนดวันมอบของพระราชทานให้แก่นายอำเภอแต่ละอำเภอและประชาชนที่สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจตามประเภทงานอีกทีหนึ่ง โดยจะมีการซักซ้อมการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานหลักกับจิตอาสาทั้งก่อนและหลังพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

สำหรับ การสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจนั้น ได้จัดตั้งขึ้นตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบรมชนกนาถ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้

จึงพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณ ให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมถวายความอาลัยรัก น้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในห้วงเดือนตุลาคม ศกนี้ เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น