อธิบดีกรมพล แถลง นโยบายการบริหาร หลังเข้ารับตำแหน่ง

ที่ห้องประชุม สนามกีฬาแห่งชาติ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา คนที่ 28 ได้แถลงนโยบายการบริหารงานในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมพลศึกษา โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกรมพลศึกษาเข้ารับฟังอย่างพร้อมเพรียง
ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา คนที่ 28 ได้กล่าวถึงนโยบายการบริหารงานของกรมพลศึกษาว่า จะพัฒนากีฬาขั้นพื้นฐานให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญในการต่อยอดขึ้นสู่ระดับทีมชาติในอนาคต พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จัดหาสถานที่ส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และกิจกรรมนันทนาการอย่างทั่วถึง ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเครือข่ายการออกกำลังกาย กีฬา และนันทนาการ พัฒนามาตรฐานบุคลากรทางพลศึกษา
นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดที่จะสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ นวัตกรรมด้านการออกกำลังกาย และวิทยาศาสตร์การกีฬา จะปรับปรุงระบบบริหารจัดการด้านการกีฬา กฎหมายการกีฬาที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นเครื่องมือการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือ การสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรของกรมพลศึกษาทุกระดับชั้น จะทำงานกันแบบใกล้ชิดมากขึ้น อยู่กันแบบพี่แบบน้อง พูดคุย ปรึกษาหารือได้ทุกเรื่อง เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีความสุข
สำหรับประวัติของ ดร.ปัญญา หาญลำยวง เกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2502 ภูมิลำเนา จังหวัดชัยนาท เริ่มต้นรับราชการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2525 ในตำแหน่งอาจารย์ 1 ระดับ 3 วิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดอ่างทอง จากนั้น พ.ศ.2553 ได้ย้ายมาทำงานที่กรมพลศึกษาในตำแหน่งนักพัฒนาการกีฬา โรงเรียนผู้ตัดสินกีฬา สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา ก่อนที่ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2555 ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จากนั้น 1 เดือน ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา ก่อนที่ในปี พ.ศ.2558 ได้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ จากนั้นในปี พ.ศ.2559 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองอธิบดีกรมพลศึกษา
หลังจากนั้น ในปี พ.ศ.2560 ได้ย้ายไปเป็นหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเวลา 7 เดือน ก่อนที่จะได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพลศึกษา คนที่ 28 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น