พ่อเมืองลำพูนคนใหม่เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองจามเทวี

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนคนใหม่ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เดินทางถึงจังหวัดลำพูน พร้อมปฏิบัติงานตามแนวทางพัฒนาจังหวัดลำพูน ให้เป็นเมืองแห่งความสุขบนความพอเพียง

นายอรรษิษฐ์  สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายสำเริง ไชยเสน และ นายวรยุทธ์ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ซึ่งได้รับการแต่งให้มาปฏิบัติราชการ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ได้เดินทางมาถึง จังหวัดลำพูน โดยได้ไปกราบสักการะ พระบรมธาตุหริภุญชัย ที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อ.เมืองลำพูน ซึ่งเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลำพูน กราบนมัสการพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน และได้ไปกราบอนุสาวรีย์ พระนางจามเทวี ปฐมกษัตรีแห่งนครหริภุญชัย และได้ไปที่วัดจามเทวี อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อสักการะ กู่กูด ซึ่งเป็นที่บรรจุอัฐิของพระนางจามเทวี และ สักการะกู่ครูบาศรีวิชัย

ซึ่งก่อนปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน และศาลพระนางจามเทวี ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการปฏิบัติงาน

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ ผู้ว่าพบประชาชน (ตอนพิเศษ) ซึ่งออกอากาศ ทางสื่อสังคมออนไลน์  FACEBOOK LIVE  ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน Fm 95.0 MHz
ถึงแนวทางการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวลำพูนให้ ดีขึ้นโดยเฉพาะการเตรียมตัวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและทำให้ชาวลำพูนมี อาชีพ มีรายได้และมีความสุขตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งประชาชนสามารถเข้าชมเทปบันทึกการสัมภาษณ์ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้ทาง FACEBOOK ของ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน Fm 95.0 MHz

สำหรับประวัติของ นายอรรษิษฐ์  สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ปัจจุบัน อายุ 46 ปี  จบการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เคยปฏิบัติงานในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย  ผอ.สถาบันดำรงราชานุภาพสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย   รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี  รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และได้มาปฏิบัติราชการ ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น