รวบหนุ่มเมืองรถม้า ตระเวนฉกทรัพย์ทั่วเมืองเชียงใหม่ นับครั้งไม่ถ้วน

รวบหนุ่มเมืองรถม้า เป็นตีนแมวตระเวนฉกทรัพย์ทั่วเมืองเชียงใหม่นับครั้งไม่ถ้วน ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ โชว์ตามรวบได้ พร้อมของกลางพระเกจิอาจารย์ดังอีกเพียบ

เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 4 ต.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส. , พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ ผัดก๋า สว.สส. , ร.ต.อ.ธนัช ชัยสาร รอง สว.สส. , ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส. , ร.ต.อ.ประจักษ์ จันทิมา รอง สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน

ได้ทำการจับกุมตัว นายมานะ หมั่นคิด อายุ 35 ปี ที่อยู่ 115 ม.8 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง พระสมเด็จเกศไชโย จำนวน 1 องค์,พระหลวงปู่ทวด พิมพ์ซ้ำปี 05 จำนวน 1,องค์ พระหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ จำนวน 1 องค์ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะที่กระทำผิด เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า นายมานะ ผู้ต้องหา เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อีก 7 ครั้งดังนี้

วันที่ 25 ส.ค.60 เวลากลางวัน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 215/1 ม. 2 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยงัดแงะบานประตูห้องครัว เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ ทรัพย์สินที่ได้ไป เป็นเงินสดประมาณ 200 บาท และ เวลาใกล้เคียงกัน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 215 ม.2 ต.แม่เหียะ  โดยงัดแงะบานหน้าต่าง เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ ทรัพย์สินที่ได้ไป เป็นเงินสดประมาณ 300 บาท

ประมาณปลายเดือน ส.ค.60 เวลากลางวัน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ บ้านไม้ ซึ่งมีบ่อปลา ม.7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ โดยงัดแงะประตูบ้านด้านหลังเข้าไป ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นเงินสด ประมาณ 15,000 บาท

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.60 เวลากลางวัน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 115/74 ม.7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทรัพย์สินที่ได้ไป เป็นเหรียญที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ,เหรียญที่ระลึกพระราชินี ใน ร.9 จำนวน 2 เหรียญ, เหรียญที่ระลึกอื่น ๆ ไม่ทราบจำนวน ,ธนบัตร ฉบับละ 100 บาท จำนวน 1 ฉบับ ,ธนบัตร ฉบับละ 20,50 ไม่ทราบจำนวน และเงินสกุลต่างประเทศ จำนวนหนึ่ง

วันที่ 4 ก.ย.60 เวลากลางวัน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 206/249 ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ โดยงัดแงะกรงเหล็กหน้าต่างบานเกร็ดและเข้าไปลักทรัพย์ ซึ่งทรัพย์สินที่ได้ไป เป็นพระเครื่องหลวงพ่อเงิน 4 องค์ และกระปุกออมสิน จำนวน 3 ใบ ข้างในมีเงินประมาณ 10,000 บาท

พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.ฯ กล่าวว่า สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อประมาณวันที่ 6 ก.ย 60 เวลากลางคืน ได้ก่อเหตุพยายามลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 430/69 ม.7 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยงัดแงะบานประตูบ้านและเข้าไปพยายามลักทรัพย์ ซึ่งไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด

วันที่ 6 ก.ย.60 เวลากลางคืน ได้ก่อเหตุพยายามลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 360/76 ม.7 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ โดยงัดแงะบานประตูบ้านและเข้าไปพยายามลักทรัพย์ ซึ่งไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น