อบจ.เชียงใหม่มอบรถหมดภารกิจให้ อปท.เพื่อนำไปใช้ประโยชน์

อบจ.หนุนท้องถิ่น มอบรถบรรทุกน้ำสภาพดีที่หมดภารกิจให้กับ อบต.และเทศบาลตำบลห่างไกล ที่ยังขาดแคลนและมีรถบรรทุกน้ำใช้ยังไม่เพียงพอแก่ความต้องการ และมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปช่่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งและดับไฟป่า บรรทุกน้ำสำรองสนับสนุนหากเกิดเพลิงไหม้ในแต่พื้นที่

ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายสมชิด กันธะยา ส.อบจ.แม่ริม เขต 2 นายทนงศักดิ์ วีระ ส.อบจ.ดอยเต่า นายประทีป ริโก ส.อบจ.แม่แจ่ม นายบุญนงค์ สุริยะชัยพันธ์ ส.อบจ.กัลยานิวัฒนา พร้อมคณะได้ส่งมอบรถบรรทุกน้ำขนาดกลางจำนวน 4 คันที่หมดภารกิจ ส่งมอบให้กับ องค์การบริหารส่วนตำบลและเทศบาลตำบลรอบนอก เพื่อนำไปปรับปรุงซ่อมบำรุงให้ใช้การได้ตามสภาพของแต่ละพื้นที่ ซึ่งรถทั้ง 4 คันที่ส่งมอบให้กับท้องถิ่นนั้น ยังใช้การได้ดี มีสมรรถนะสูงเหมาะที่จะนำไปเป็นรถบรรทุกน้ำเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และยังสามารถเป็นรถสนับสนุนการดับไฟป่าและไฟไหม้ทั่วไปได้อีกด้วย

สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับมอบ ประกอบด้วยเทศบาลตำบลแม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เทศบาลตำบลแม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม องค์การบริหารส่วนตำบลบงตัน อ.ดอยเต่า และองค์การบริหารส่วนตำบลปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้บริหารท้องถิ่นทั้ง 4 แห่งได้เข้ารับมอบรถและคู่มือประจำรถ และนำรถกลับไปยังที่ตั้งของแต่และแห่ง และพร้อมที่จะใช้งานต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น