หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในเชียงใหม่ ร่วมส่งมอบดอกไม้จันทน์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

บริเวณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ ๙ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบดอกไม้จันทน์พระราชทาน (ดอกดารารัตน์) สำหรับทูลเกล้าฯ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของเชียงใหม่ 13 หน่วยงาน จำนวนทั้งสิ้นกว่า 14,000 ดอก จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ได้แก่ สำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ สำนักงานควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ เชียงใหม่,โรงเรียนนานาชาติอเมริกันแปซิฟิก เชียงใหม่ โรงเรียนนานาชาตินครพายัพ เชียงใหม่ โรงเรียนนานาชาติเปรม ติณสูลานนท์ เชียงใหม่ สภาชาติพันธ์ุไทใหญ่มูลนิธิขาเทียม กาดสวนแก้วเชียงใหม่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่และโรงแรมเมอริเดียนเชียงใหม่

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เชิญชวนประชาชนผู้ที่มีจิตอาสายังสามารถประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ได้จนกว่าจะถึงวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ซึ่งยอดรวมดอกไม้จันทน์ทั้งจังหวัด ขณะนี้มียอดรวมจำนวน 1,875,339 ดอก โดยจะแยก
เป็นดอกไม้จันทน์ 2 ส่วน ส่วนที่ใช้ในพิธีฯ (อำเภอเมืองร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ และอีกส่วนใช้ในแต่ละอำเภอ (24 อำเภอ)

ทั้งนี้ หน่วยงานทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมมือกันเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีกันอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยหน่วยงานใด หรือประชาชนทั่วไปที่ประสงค์จะร่วมนำดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) สามารถติดต่อมาได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการกลาง (ชั้น 5) ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-112647 ต่อ 51 หรือ 083-300-2334

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น