ลำพูนประชุมวีดีทัศน์ทางไกล แนวทางการจัดเตรียมงานพระบรมศพฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในส่วนภูมิภาค ซึ่งจังหวัดลำพูนได้จัดสร้างพระเมรุมาสจำลอง และจะจัดงานพระบรมศพ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน

วันนี้ (5 ตุลาคม 2560) ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เตรียมการจัดงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ส่วนภูมิภาค ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล ( VDO Conference ) โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย , ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย , ผู้แทนสำนักพระราชวัง , ผู้แทนสำนักราชเลขาธิการร่วมชี้แจงแนวทางปฏิบัติการจัดงานของส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ในส่วนของจังหวัดลำพูนจะจัดงานพระบรมศพฯ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่บริเวณงานซึ่ง อบจ.ลำพูนได้จัดเตรียมดอกดาวเรืองมาประดับให้เกิดความสวยงาม ส่วนการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูนได้ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดสร้างองค์พระเมรุ พร้อมทั้งติดตั้งหลังคาและได้ประดิษฐาน พระนพปฎลมหาเศวตฉัตร ( ฉัตรทอง 9 ชั้น ) เรียบร้อยแล้ว ดำเนินการไปแล้วร้อยละ 85 ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ตุลาคม นี้

ด้านการรับสมัครจิตอาสาเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในพิธีงานพระบรมศพฯมีประชาชนมาสมัครยังที่ว่าการอำเภอมีผู้มาสมัครจิตอาสา ทั้ง 8 อำเภอ รวมจำนวน 24,551 คน คิดเป็นร้อยละ 6.08 เป็นอันดับที่ 41 ของประเทศ ซึ่งนายอำเภอทุกอำเภอได้รับมอบสิ่งของพระราชทานจากผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่สมัครเป็นจิตอาสา โดยจะเริ่มมอบสิ่งของพระราชทานตั้งแต่วันที่ 7 – 20 ตุลาคม นี้ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น