ลงพื้นที่สำรวจ ร้านค้าประชารัฐ

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ออกแจกป้ายประชาสัมพันธ์โครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐอย่าง และป้องปรามไม่ให้ร้านค้าจำหน่ายสินค้าผิดเงื่อนไข ย้ำชัดหากพบการกระทำความผิดจะตัดสิทธิ์ออกจากโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทันที
เมื่อวันที่ผ่านมา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน นำโดยนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ออกแจกป้ายประชาสัมพันธ์โครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และตรวจติดตามสถานการณ์การใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอใกล้เคียง จังหวัดลำพูน
นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ออกแจกป้ายประชาสัมพันธ์โครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และตรวจติดตามสถานการณ์การใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอใกล้เคียงของจังหวัดลำพูนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตรวจสอบปริมาณสินค้าที่เข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐให้พอเพียงกับความต้องการของผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูนได้รับมอบนโยบายจากกระทรวงพาณิชย์ ให้ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าไม่ให้จำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร และป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้า ผิดเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ หากพบร้านค้าใดกระทำความผิด สำนักงานฯ จะตัดสิทธิ์ออกจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทันที
“ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ร้านค้าทุกแห่งที่เข้าร่วมโครงการฯ ต้องปิดป้ายแสดงราคาสินค้าที่ชัดเจน ให้เป็นทางเลือกแก่ประชาชนให้การเลือกซื้อสินค้า หากประชาชนท่านใดพบการกระทำความผิด เกี่ยวกับซื้อสินค้าผิดประเภท หรือนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแลกเงินสด สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้ทันที นางเฟื่องฟ้า” กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น