ฝนกระหน่ำลำพูน อ่างเก็บน้ำล้นท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน

ฝนกระหน่ำลำพูน น้ำป่าไหลเข้าอ่างเกินปริมาณล้นขอบอ่าง ไหลท่วมเข้าบ้านเรือนชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ไม่ต่ำกว่า 15 หลังคาเรือน ล่าสุดทหารลงพื้นที่วางกระสอบทรายกั้น คาดหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ สถานการณ์กลับสู่ปกติเย็นนี้

เมื่อเวลา 11:30 น. วันที่ 7 ต.ค. 60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ได้รับรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านท่าหลุก ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำผึ้ง บ้านท่าหลุก ม.4 ต.หนองล่อง ล้นสปริงเวย์ ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง

เบื้องต้นชาวบ้านและวัด ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นดังกล่าว ประมาณ 15 หลังคาเรือน หลังจากได้รับแจ้ง จึงนำกำลัง จนท.ทหาร จาก มว.รส.ที่ 1 ( เวียงหนองล่อง ) ร้อย รส.ที่ 2 ( ร.7 พัน 2  ) ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านนำกระสอบทรายกั้นน้ำที่เอ่อล้น เพื่อผันน้ำให้ไหลลงสู่ลำเหมืองเวียงปาน ไม่ให้ท่วมบ้านเรือนราษฎรขยายเป็นวงกว้าง

มีรายงานว่า จากฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้ น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมอ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง บ้านท่าหลุกอย่างต่อเนื่องและปริมาณน้ำมากจนล้นขอบอ่าง ไหลท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ที่ราบลุ่ม หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ คาดว่าสถานการณ์น้ำจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในบ่ายของวันนี้ เบื้องต้นได้ทำการสำรวจความเสียหาย พบว่าถนนชนบทเข้าหมู่บ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น ส่วนความเสียหาย ไร่นา และพืชสวนทางการเกษตรยังอยู่ระหว่างการสำรวจ

ในช่วงบ่ายของวันนี้ทาง ทต.เวียงหนองล่อง จะนำกระสอบทรายประมาณ 1000 ใบ บรรจุทราย ไปตั้งทำแนวกำแพง กั้นน้ำไม่ให้เข้าหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ระดับสูงประมาณ 30 ซม. หากฝนไม่ตกลงมาอีก สถานการณ์การจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น