อ.เชียงดาว มอบสิ่งของพระราชทาน แก่จิตอาสาเฉพาะกิจ งานถวายพระเพลิง ร.9

 

อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ประชาชน ตามโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติงาน พร้อมมอบหมายภารกิจ เพื่อสนับ สนุน จนท.เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.60 เวลา 09.00 น. นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.เชียงดาว และนายพิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.เชียง ใหม่ อ.เชียงดาว เขต1 เป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทาน ให้แก่ประชาชนตามโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ หอประชุมที่ว่าการ อ.เชียงดาว

ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบรมชนกนาถ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ได้ทรงเล็งเห็น และทรงรับรู้จากพระราชหฤทัยของพระองค์ ถึงพลังแห่งคุณค่าของความรัก ความศรัทธาเทิดทูน และความจงรักภักดี ที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่พระองค์ท่าน เพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา

“เราทำความดีด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ได้ปฏิบัติภารกิจมาโดยตลอด จึงได้พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดตั้งจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ที่จะน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย โดยได้เปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย.60 เวลา 08.00-16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ อ.เชียงดาวมีผู้สมัคร จำนวนทั้งสิ้น 4,189 คน โดยรวมจิตอาสาทั้ง 8 ประเภทงาน ทั้งงานดอกไม้จันทน์ งานโยธา งานบริการประชาชน งานรักษาความปลอดภัย งานประชาสัมพันธ์ งานขนส่งมวลชน งานแพทย์ และประเภทงานจราจร สำหรับสิ่งของพระราชทาน ประกอบไปด้วย เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ และปลอกแขน บัตรประชาชนจิตอาสา และบัตรจิตอาสาแบ่งสีตามประเภทงาน

โดย อ.เชียงดาว ได้จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ให้แก่ประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจชุดแรก ลำดับที่ 1 – 281 ก่อน ส่วนลำดับถัดไปจะกำหนดทำพิธีมอบสิ่งของพระราชทานต่อไป

หลังจากนั้น นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.เชียงดาว ได้แจ้งแนวทางการปฏิบัติงาน พร้อมมอบหมายภารกิจให้กับจิตอาสาฯแต่ละประเภท เพื่อสนับสนุน จนท.เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ ระหว่างวันที่ 18 – 25 ต.ค.60 และในวันพระราชพิธี 26 ต.ค.60 จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีลำดับพิธีการ ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน ตลอดจน สามารถที่จะนำไปเผยแพร่ให้กับผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ของตน ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องตามราชประเพณี และสมพระเกียรติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น