จนท.ตำรวจ วิสามัญคนร้าย คดียาเสพติด ดับ 1 ราย ที่ อ.แม่เเตง(ความคืบหน้า)

เหตุการณ์วิสามัญคนร้ายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. วันที่ 7 ต.ค.60 โดยทาง พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับทรายรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดได้ทำการยิงปะทะกับคนร้ายในคดียาเสพติด เหตุเกิดที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.1 บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง และผลจากการยิงปะทะกับคนร้ายในครั้งนี้ ส่งผลให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ซึ่งเมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านไม้อยู่ติดกับชายป่า ด้านในตัวบ้านพบศพชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ โดยมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ร่างกาย ขณะเดียวกันใกล้กับศพคนร้าย พบอาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก

และลูกระเบิดแบบขว้างจำนวน 2 ลูก และยังตรวจพบยาเสพติดในที่เกิดเหตุอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังทราบว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเป็นคนร้ายในคดีเดียวกัน แต่ได้หลบหนีไป

ขณะเดียวกัน ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจพบเอกสารประจำตัวของคนร้ายที่ถูกยิงรายนี้ ทราบชื่อคือ นายจะกุ๋ย แสขื่อ อายุ 54 ปี เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ โดยเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพนาดร จะวะ หรือตุ๊บี อายุ 44 ปี เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ ซึ่งจากการตรวจสอบที่มาของเหตุการณ์ยิงปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันในพื้นที่ ม.1 บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงนั้นทราบว่า นายพนาดร จะวะ หรือตุ๊บี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและได้ทำการหลบหนี

ส่วนคนลงมือยิงคือ นายจะกุ๋ย แสขื่อ ซึ่งได้หลบอยู่ภายในบ้าน โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าไปทำการจับกุมนั้น นายจะกุ๋ย แสขื่อ ได้ถือลูกระเบิดแบบขว้างพร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นถึง 3 รอบ จนกระทั่งในเวลาต่อมาฝ่าย นายจะกุ๋ย แสขื่อ ได้คว้าลูกระเบิดทำท่าจะโยนใส่ทางเจ้าหน้าที่ แต่ถูกยิงสวนล้มลงและเสียชีวิต ขณะที่ลูกระเบิดยังตกอยู่ใกล้กับศพ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่ และให้ทางเจ้าหน้าที่ชุด EOD เก็บกู้วัตถุระเบิด


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามทาง พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผกก. เบื้องต้นทราบว่า เหตุที่คนร้ายทั้ง 2 คน ยิงกันก่อนหน้านี้ น่าจะมาจากปมขัดแย้งกันในเรื่องธุรกิจจำหน่ายยาเสพติดจนเป็นเหตุให้ นายจะกุ๋ย แสขื่อ ใช้อาวุธปืนยิง นายพนาดร จะวะ หรือตุ๊บี ได้รับบาดเจ็บ และต่อมาหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทราบเหตุ ก็รีบรุดเข้าทำการตรวจสอบ

โดยไม่คาดฝันว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์ยิงปะทะกับคนร้าย ซึ่งโชคดีที่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปทำการตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเบื้องต้นทางตนได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจสอบและเร่งติดตามตัว นายพนาดร จะวะ หรือตุ๊บี ที่กำลังหลบหนีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น