เชียงใหม่ซูอควาเรียม พร้อมต้อนรับไฮซีซั่น เตรียมฉลองครบ 10 ปี การก่อตั้ง

เชียงใหม่ซูอควาเรียม พร้อมต้อนรับไฮซีซั่น เตรียมฉลองครบ 10 ปี การก่อตั้ง

วันที่ 7 ตุลาคม 2560 นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานเชียงใหม่ ซูอควาเรียม เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า สืบเนื่องจากอุโมงค์สัตว์น้ำเชียงใหม่ ซูอควาเรียม เป็นศูนย์แสดงสัตว์น้ำครบวงจร แห่งแรกในประเทศไทย และเป็นสมบัติของชาวเชียงใหม่ แห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือได้ว่าเป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในโลก

มีการรวบรวมปลาน้ำจืดแห่งลุ่มน้ำโขง และโลกใต้ทะเล เข้ามาอยู่ในอุโมงค์เชียงใหม่ซูอควาเรียม มีพันธุ์สัตว์น้ำ ทั้งพันธุ์ปลาน้ำจืด และน้ำเค็มมากกว่า 2,000 ตัว จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำมากกว่า 250 สายพันธุ์ ภายในอุโมงค์ที่ยาว 133 เมตร แบ่งเป็นอุโมงค์น้ำเค็ม 66.5 เมตร และอุโมงค์น้ำจืด 66.5 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นอุโมงค์สัตว์น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งมีปลาหายากให้ชม เช่นปลาฉลาม ปลาคราฟ ปลาปักเป้าท้องตาข่าย ปลาไหลไฟฟ้า หมาน้ำ ปลาแรดเขี้ยวแม่น้ำโขง ปลาสเตอร์เจียน ไซบีเรีย เป็นต้น

เชียงใหม่ ซูอควาเรียม ได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.2551 และจะครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งในวันที่ 17 พ.ย.2560 นี้ ดังนั้นทางเชียงใหม่ซูอควาเรียม จึงจะได้มีการฉลองครบรอบ โดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆทั้งกิจกรรมปลาคราฟดูดนม การให้อาหารปลา กิจกรรมดำน้ำดูปลา มีการนำปลากระเบนเจ้าพระยา หรือ กระเบนราหูน้ำจืด ออกมาฝึกฝน เพื่อแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน ในช่วงหน้าหนาวที่ใกล้จะเข้ามาถึงนี้ ซึ่งถือเป็นฤดูท่องเที่ยวของเชียงใหม่

สำหรับปลากระเบนเจ้าพระยา ถือว่าเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งในอุโมงค์น้ำจืด มีทั้งหมด 2 ตัว ขนาดลำตัวนั้นเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 2 เมตรเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวสามารถชมโชว์ให้อาหารปลาได้ที่อุโมงค์น้ำจืด มีการแสดงทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 , 15.00 น. ดังนั้นจึงอยากเชิญชวน พี่น้องประชาชน ชาวเชียงใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา เข้ามาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ เข้ามาชมอุโมงค์สัตว์น้ำ บนยอดดอยของเชียงใหม่ซู อควาเรียม

ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว เพราะเชียงใหม่ซูอควาเรียม ได้มีการจัดเตรียมกิจกรรมดีๆไว้ต้อนรับประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วยความเต็มใจ แม้ที่ผ่านมาจะขาดทุนกว่า 100 ล้านบาท แต่เชียงใหม่ซูอควาเรียม ยังคงเปิดดำเนินการต่อไปเพราะเป็นสมบัติของชาวเชียงใหม่ เพื่อการศึกษา และเที่ยวชม ได้อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น