ฝนถล่ม-ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง เชียงดาว-เวียงแหง

จากผลกระทบที่เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของภาคเหนือตอนบน นายสฤษดิ์ สุภาเลิศ ปลัดเทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว แจ้งว่า (8 ต.ค.) เมื่อเวลา ประมาณ 10:00 น. เกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

บริเวณทางหลวงหมายเลข 1322 (เชียงดาว-เวียงแหง) เส้นทางแม่จา-เวียงแหง ก่อนถึงบ้านแม่จาเหนือ กิโลเมตรที่ 12 ต.ทุ่งข้างพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นายฉอ้อน เขื่อนเพชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งข้าวพวงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้นำรถแม็คโครเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

พร้อมประสาน นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงใหม่ สาขา อ.เชียงดาว, เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงเชียงดาว(ปิงโค้ง) แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 3, การไฟฟ้า อ.เชียงดาว, ฝ่ายปกครอง, อาสาสมัคร ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ได้ร่วมกันดำเนินการปิดกั้นการจราจรและขนย้ายวัสดุที่กีดขวางการจราจร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดเส้นทางได้ 1 ช่องทางการจราจรก่อนเพื่อเร่งระบายรถที่ติดค้างบนเขาจำนวนมาก

ด้านนายชวัช วัฒธรรม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีฝนตกชุกในหลายพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายในการสัญจรบนทางหลวง จึงจัดส่งเจ้าหน้าที่ประจำการเตรียมความพร้อมในที่ตั้งตลอด 24 ชั่วโมง และหากประชาชนพบเห็น ต้นไม้ล้ม ดินสไลด์ ขวางทาง และ ผิวทางชำรุด การโจรกรรมทรัพย์สินทางหลวง เช่น ป้าย หมุด-เป้าสะท้อนแสง อุบัติเหตุ ไฟป่าสองข้างทาง สอบถามเส้นทางในสายทางควบคุมของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดหมายลักษณะอากาศในช่วงระหว่างวันที่ 8 – 14 ตุลาคม 2560 ว่า จะมีความกดอากาศสูง(ลมหนาว)จากประเทศจีนแผ่เสริมปกคลุมประเทศลาวตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความดดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลาง และหย่อมความกดอากาศต่ำ

มีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ชายฝั่งประเทศเวียดนามและภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเบอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

สอบถามเกี่ยวกับพรบ.ทางหลวง หรือการดำเนินการใดๆ ในเขตทางหลวง
โปรดแจ้งหมวดทางหลวงในพื้นที่ หรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี) ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น