ตำรวจฝางตั้งด่านตรวจ จับขบวนการขนยาบ้า 4 แสนเม็ด

เช้ามืดวันที่ 8 ต.ค. 60 จนท.ตร.ชุดสายตรวจ สภ.ฝาง ได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้น (ชั่วคราว) บนถนนสาย 107 แยกเลี่ยงเมืองฝาง บริเวณ บ.สระนิคม หมู่ 20 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

การจับกุมตัวผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10:00 น. ของวันที่ 8 ต.ค.60 ที่ผ่านมา โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.ฝาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ สภ.ฝาง

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน ทราบชื่อคือ นายจักรกฤษณ์ ปิงบุญทา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 536 หมู่ 5 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 415 หมู่ 3 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าซึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติดสีดำ 3 ถุง นับรวมแล้วจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 400,000 เม็ด และรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้ารีโว สีขาว ทะเบียนป้ายแดง อ 2849 กรุงเทพมหานคร ขณะผู้ต้องหาทั้งสองรายเตรียมลำเลียงนำส่งให้กับเอเย่นต์ที่ติดต่อซื้อขายกันไว้

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับทราบรายงานจากสายลับว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก ผ่านเส้นทางในพื้นที่ของ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งไม่ทราบจุดหมายปลายทางของกลุ่มขบวนการว่าจะนำไปส่งที่ไหน เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้รายงานแจ้งให้ทางผู้บัญชาทราบ พร้อมทั้งมีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้น(ชั่วคราว) บนถนนสาย 107 แยกเลี่ยงเมืองฝาง บริเวณ บ.สระนิคม หมู่ 20 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

เพื่อดำเนินการตรวจค้นรถต้องสงสัยที่อาจจะเป็นรถของผู้ต้องหาที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตั้งจุดตรวจตั้งแต่ช่วงค่ำคืน และทำการตรวจค้นรถที่ขับผ่านบนเส้นทางดังกล่าวเรื่อยมา
จนกระทั่งช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้ารีโว สีขาว ทะเบียนป้ายแดง อ 2849 กรุงเทพมหานคร โดยมีชาย 2 คนนั่งอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

ซึ่งระหว่างที่จะขับผ่านด่านตรวจไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียกจอดข้างทางและพูดคุยด้วย แต่พบว่าทั้ง 2 คน มีลักษณะท่าทางมีพิรุท จึงได้ให้ทั้ง 2 คน ลงจากรถ และขอทำการตรวจค้นภายในรถอย่างถี่ถ้วน โดยจากการตรวจค้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีถุงดำจำนวน 3 ถุง วางไว้บริเวณเบาะด้านหลังคนขับ และเมื่อแกะมาตรวจสอบก็พบยาบ้าลักษณะบรรจุไว้เป็นมัดๆ อยู่ภายในถุงดำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไว้

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เบื้องต้นได้ให้การรับสารภาพว่า ของกลางยาบ้าทั้งหมดที่ตรวจค้นเจอทั้งหมดนั้นได้เตรียมลำเลียงเพื่อนำไปส่งให้กับเอเย่นต์รายใหญ่ ซึ่งได้รับค่าจ้างจากการลำเลียงนำยาบ้าทั้งหมดไปส่ง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด และอาศัยช่วงเวลาเช้ามืดซึ่งคาดว่าทางเจ้าหน้าที่จะไม่มีการตั้งด่านตรวจค้น รวมทั้งไม่เป็นที่ผิดสังเกต กระทั่งสุดท้ายก็ถูกจับกุมได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลเกี่ยวกับของกลางที่ได้ทำการตรวจยึดมาทั้งหมด เพื่อติดตามหากลุ่มขบวนการที่อยู่เบื้องหลัง และจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น