จิตอาสาเฉพาะกิจ ผู้พิการชาว อ.แม่ทา จ.ลำพูน เดินทางมารับสิ่งของพระราชทานด้วยความภาคภูมิใจ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ต.ค. 60 ผู้พิการชาว อ.แม่ทา จ.ลำพูน ที่ลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ส่วนภูมิภาค มีความภาคภูมิใจ ที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ

โดย บรรยากาศในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ของสมเด็จพระพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งพระราชทานให้แก่ ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นจิตอาสา ในส่วนภูมิภาค ของอำเภอแม่ทา ในวันนี้ เป็นพิธีมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ลงทะเบียนในกลุ่มแรก จำนวน 450 ชุด มีผู้พิการรายหนึ่ง คือนายอนุพงษ์ เทพจะเสา อายุ 22 ปี ผู้พิการทางการเดินเนื่องจากเนื้องอกในสมอง ซึ่งได้ลงทะเบียนเป็นจิตอาสา ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ก็ได้มารับสิ่งของพระราชทาน โดยมียานพาหนะที่ใช้เดินทางประจำเป็นรถสามล้อดัดแปลง ด้วยเงินที่ได้จากการทำงานจำนวนเกือบ 40,000 บาท และรถเข็นที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ

นายอนุพงษ์ กล่าวว่า ตนเป็นชาวบ้านทาดอยแก้ว ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จ.ลำพูนโดยกำเนิด ปัจจุบัน ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ ของกิ่งกาชาดอำเภอแม่ทา มีความรู้ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แบบต่าง ๆ ได้สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ให้ความรู้แก่ประชาชนในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งตนรู้สึกภาคถูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ และจะยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์มาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตให้เกิดความสงบสุขต่อๆไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น