จร.เชียงใหม่ พร้อมดูแลพี่น้องประชาชน ในการเดินทางร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์ จ.เชียงใหม่

พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมให้ข้อมูลข่าวสาร ผ่านรายการพิเศษ วิทยุรวมการเฉพาะกิจ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.60 ตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ รับผิดชอบงานด้านความปลอดภัยและจราจร ได้มีการประชุมวางแผนซักซ้อมการทำงาน เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน ในการเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ จ.เชียงใหม่ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา และอีก 24 อำเภอ

ซึ่งจะมีการประชุมจิตอาสาด้านความปลอดภัยและด้านจราจร ทั้งหมดจำนวนเกือบ 2 หมื่นคน ก่อนวันงานเพื่ออบรมให้ความรู้ด้านการบริการ การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเบื้องต้น กรณีฉุกเฉิน โดยในแต่ละอำเภอ ผกก.แต่ละ สภ.จะเป็นหัวหน้าจิตอาสาฯ เพื่อจะได้วางแผนอำนวยความสะดวก ในการบริการประชาชนแต่ละอำเภออย่างทั่วถึงร่วมกับนายอำเภอ

ในส่วนวันที่ 26 ตุลาคม ทางจังหวัดเชียงใหม่ นั้นจะเปิดให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมถวายดอกไม้จันทร์ใน จำนวน 2 รอบ ในรอบเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. และรอบบ่าย 17.00 น. ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถวางแผนการเดินทางได้ดังรายละเอียดดังกล่าว

 

ในส่วนของ อ.เมืองเชียงใหม่ จะมีการฝึกซ้อมแผนเสมือนจริง 2 ครั้ง ในวันที่ 21 และ 24 ต.ค.นี้ โดยจะมีการปิดถนนคันคลองบริเวณหน้าศูนย์ประชุมฯ ถนนโชตนา บางจุด ในเวลาเสมือนจริง ซักซ้อมวางแผนจุดคัดกรองที่จะมีบริเวณด้านหน้า จุดเข้า-ออกของประชาชน ดังนั้นจึงขอให้จิตอาสาเฉพาะกิจด้านความปลอดภัย ติดตามข้อมูลข่าว สารได้ที่ Line@191chiangmai /จิตอาสาด้านจราจร ติดตามได้ที่ Line@trafficcm ซึ่งจะใช้เป็นช่องทางในการติดต่อประสานงาน ตลอดจนถึงประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารความคืบหน้า การเตรียมงานในพิธีถวายดอกไม้จันทร์ฯของ จ.เชียงใหม่ เพื่อวางแผนการเดินทางได้ที่ Line@prchiangmai และรายการ วิทยุจราจรเพื่อชุมชน (เช้า,เย็น) และfanpage:กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น