รพ.เชียงใหม่ ฮอสพิทอล อบรม การให้ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพร

เมื่อเร็วๆ นี้ ผศ.นพ.ศรีรัตน์ ชัยพฤกษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล เป็นประธานเปิดกิจกรรม การอบรม การให้ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพร ให้กับหัวหน้าแผนกและพนักงานของโรงพยาบาล

ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากโศภิต พนมอุปถัมภ์ ผลิตภัณฑ์ขมิ้นชันได้กล่าวถึงสรรพคุณของขมิ้นชันของไทยมีคุณประโยชน์มากมายทางด้านการดูแลแผลและอาการอักเสบแบบเฉียบพลันและเรื้อรัง จากผลงานวิจัยทั่วโลกมากกว่า 3,000 งานวิจัยทั่วโลกต่างกล่าวถึง สารสกัด Curcuminoids ที่อยู่ในขมิ้นชันว่ามีประโยชน์ เหมาะสำหรับโรคต่างๆอย่าง จากการวิจัยของ ดร.ณสพน ที่มีมากกว่า 5 ปี ทำให้สารสกัด Curcuminoidsสามารถละลายน้ำได้ 10,000 เท่า มากกว่าสภาพปกติจึงทำให้ร่างกายดูดซึมสาร Curcuminoids ที่มีประโยชน์เข้าร่างกายได้มาก และเหมาะสำหรับผู้ที่มีแผล และอาการอักเสบตามอวัยวะต่างๆได้ดีเยี่ยมจนคว้ารางวัล ผลิตภัณฑ์ 4 เหรียญทอง มาจากการประกวด ใน 4 ประเทศระดับโลก

ศ.ดร.อุษณีย์ วินิจเขตคำนวณ ผลิตภัณฑ์ลองกานอยด์ โดยกล่าวว่าได้เริ่มวิจัยเมล็ดลำไย จนค้นพบสารออกฤทธิ์สำคัญซึ่งมีรายงานทางการแพทย์ว่าสามารถต่อต้านการเสื่อมสลายเซลล์ข้อเข่าและภาวะอักเสบของกล้ามเนื้อ ทั้งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สูง ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร(สวก.) และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(สนช.) และ ภก.อุดม รินคำ ผลิตภัณฑ์คาวตอง ได้กล่าวว่า ผลิตจากคาวตองหมักสกัดแบบชีวภาพ เพื่อใช้ดูแลสุขภาพองค์รวมหรือใช้เป็นการแพทย์ทางเสริมร่วมกับแผนการดูแลรักษาโรคจากแพทย์ ช่วยในการรักษาเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส เชื้อรา และอาหารเพื่อชีวิตยืนยาว โดย ดร.ศิริพร เดชะอูป เป็นเมนูที่พยายามออกแบบและคิดค้นมาเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่ร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักและดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน มีผลิตภัณฑ์ น้ำปรุงรสสูตรอายุยืน มาให้ชิมภายในงานอบรมอีกด้วย โดยในงานนี้พนักงานได้รับความรู้ และการใช้ยาสมุนไพรได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับโรคต่างๆ ได้ดีมากยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น