ปางอุ๋ง โรแมนติก อบอุ่นท่ามกลางสายหมอก

ปางอุ๋ง โรแมนติก อบอุ่นท่ามกลางสายหมอก

การเดินทางบนถนนอันแสนยาวไกล คดเคี้ยวตามโค้งโอบล้อมขุนเขา ในบรรยากาศอันแสนโรแมนติก “ปางอุ๋ง” หรือโครงการพระราชดำริ (ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว) เวิ้งน้ำใหญ่ ล้อมรอบด้วยทิวสนสองใบ สนสามใบที่บิดตัวอย่างขี้เกียจ แสงแรก แย้มแห่งวันส่องผ่านทิวสนเขียวชอุ่ม สะท้อนทาบผิวน้ำเป็นสีเขียวสดใส เป็นเสน่หที่ครองใจนักเดินทางมาตราบจนทุกวันนี้
การเดินทางไปยัง ปางอุ๋ง จากตัวเมืองเชียงใหม่
1) กรณีไม่มีรถส่วนตัว
– สามารถขึ้นรถตู้จาก สถานีขนส่งเชียงใหม่ อาเขต 2 หรือจาก ขนส่งช้างเผือกเชียงใหม่ เพื่อเดินทางไปยัง อำเภอปาย
– เมื่อถึงปายแล้ว จะมีอยู่สองทางเลือก คือ นั่งรถตู้หรือรถเมล์ เพื่อไปลงที่ ท่ารถแม่ฮ่องสอน จากนั้นหา เช่ารถมอเตอร์ไซค์ เพื่อไปปางอุ๋ง จะใกล้กว่า ไม่มีแนะนำให้ขี่จาก ปายไปปางอุ๋ง เพราะ ทางค่อนข้างไกลและ อันตราย ทางเลือกที่สอง  ที่ตลาดปายมีทัวร์ขาย ไป กลับ ปางอุ๋ง-ปาย และยังแวะเที่ยวสถานที่ใกล้เคียงด้วย รถจะออกตั้งแต่
เช้ามืด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยว

2) กรณีมีรถส่วนตัว
– จากตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางไปทางเส้นอำเภอแม่ริม จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปทาง สะเมิง ใช้เส้นทางถนนหมายเลข 1095 ผ่านอำเภอปาย แนะนำให้พักที่ปาย 1 คืน ก่อน เนื่องจาก ทางไปปางอุ๋ง จะต้องผ่าน ทาง แม่มาลัย-ปาย-ปางมะผ้า ซึ่งทางจะคดเคี้ยว และข้างทางไปเหวหลายจุด อันตรายกว่าเส้นทางจากเชียงใหม่ไป ปาย จากตัวอำเภอปายไปปางอุ๋ง ระยะทางประมาณ 104 กิโลเมตร  เส้นทางยังจะขับตามถนนหมายเลข 1095  ไปเรื่อยๆ  ระหว่างทางจะเจอสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เมื่อผ่านบ้านรักไทย ก็จะถึงบ้านรวมไทย หรือ ปางอุ๋งนั้นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น