ผบ.มทบ.33 ออกช่วยเหลือชาวบ้าน ประสบภัยน้ำท่วม

พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ พร้อม จนท.ทหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผญบ.ในพื้นที่ โดยเฉพาะการนำเศษซากไม้ ตอไม้ ที่ทบถมบริเวณลำน้ำ ทำให้น้ำระบายไปไหนไม่ได้

พร้อมตรวจเยี่ยมชาวบ้านผู้ประสบภัย เพื่อนำกำลังทหารมาช่วยเหลือ และนำเรือท้องแบนมาช่วยเหลือ ขนย้ายข้าวของให้ชาวบ้าน รองนายก ทต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เผยว่าน้ำท่วมในครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปีของ อ.หางดง ตั้งแต่ก่อตั้ง ทต.หางดง มาเลยทีเดียว

จากกรณีวิกฤติน้ำป่าไหลหลากท่วม อ.หางดง กว่า 5 ตำบล ชาวบ้านขนของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น การจราจรตัดขาดหลายจุด พ่อเมืองลงพื้นที่เร่งตรวจสอบ โดยที่ได้รับความสียหายที่สุดคือบ้านท้าวคำวัง(ช่างคำหน้อย)ม.1 ต.หางดง  โดยน้ำไม่ระบายไปไหนสูงประมาณ 1 เมตร แม้ฝนจะหยุดตกแล้วแต่ยังมีมวลน้ำไหลลงมาต่อเนื่อง

ทำให้ชาวบ้านบางส่วนขนทรัพย์สินออกมาไม่ทัน เสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้บางคนเริ่มกางเต้นท์เพื่อใช้ริมถนนหลับนอนกันแล้ว เพราะระดับน้ำไม่มีทีท่าว่าจะลด กลับเพิ่มระดับสูงขึ้น และช่วยกันขนย้ายเศษซากไม้และท่อนไม้ที่ไหลมาตามกระแสออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ทาง จนท.ตำรวจจราจร สภ.หางดง ต้องกันรถบางส่วนไม่ให้ผ่าน โดยเฉพาะเขตท่วมสูงติดต่อคันคลองจากลำน้ำแม่ท่าช้าง ทำให้การจราจรติดขัดหลายจุด บางจุดไม่สามารถผ่านได้ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12:00 น.วันที่ 12 ต.ค.60 ที่บ้านท้าวคำวัง(ช่างคำหน้อย) ม.1 พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 ค่ายกาวิละ พร้อม จนท.ทหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผญบ.ในพื้นที่ โดยเฉพาะการนำเศษซาก ไม้ตอไม้ ที่ทบถมบริเวณลำน้ำทำให้น้ำระบายไปไหนไม่ได้ พร้อมตรวจเยี่ยมชาวบ้านผู้ประสบภัย เพื่อนำกำลังทหารมาช่วยเหลือ และนำเรือท้องแบนมาช่วยเหลือขนย้ายข้าวของให้ชาวบ้าน

ด้าน ทต.หางดง เจ้าของพื้นที่ได้นำข้าวอาหารน้ำดื่ม มาแจกชาวบ้านผู้ประสบภัย พร้อมนำเต้นมากางให้ชาวบ้านได้อยู่เฝ้าข้าวของเครื่องใช้ที่ขนขึ้นมาจากน้ำ โดยการอำนวยการของ นายศาสตรา ใบงิ้ว รองนายก ทต.หางดง พร้อมเปิดเผยว่าน้ำท่วมในครั้งนี้ นับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ของ อ.หางดง ตั้งแต่ก่อตั้ง ทต.หางดงมาเลยทีเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น