โผล่มาแบบนี้ ขอหวยซะเลย

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดต้นกล้วยไข่ประหลาด ออกหวีกลางลำต้น แถมผลกล้วยยังชี้ขึ้นฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.60 พบต้นกล้วยประหลาดออกหวีกล้วยกลางลำต้น และผลกล้วยชี้ขึ้นฟ้า ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน ที่บ้านเลขที่ 138/1 ม.1 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จังหวัดแพร่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงตามที่ชาวบ้านเล่าลือกัน เมื่อไปถึงพบ นายวิทยา อินทะวงศ์พันธ์ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านและชาวบ้านอีกหลายคนที่ทราบข่าว ต่างก็มาขอดูต้นกล้วยประหลาดนี้

ต่อมานายวิทยา เจ้าของบ้านนำผู้สื่อข่าวไปยังสวนกล้วยพบว่า มีต้นกล้วยไข่พันธุ์พื้นเมืองมีความแปลกประหลาดตามที่ชาวบ้านเล่า โดยมีเครือกล้วยโผล่ออกมากลางลำต้น ซึ่งขึ้นอยู่บริเวณด้านข้างของร้านกาแฟ ต้นกล้วยดังกล่าวมีขนาดลำต้นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณกลางลำต้นพบว่ามีเครือกล้วยไข่พันธุ์พื้นเมือง โผล่ออกมามีผลกล้วย 6 หวีชี้ขึ้นฟ้า ชาวบ้านที่มาดูต่างก็ฮือฮาว่าไม่เคยเห็นมาก่อนที่ผลกล้วยจะชี้ขึ้นฟ้า

นายวิทยา อินทวงศ์พันธ์ เจ้าของต้นกล้วยประหลาดเล่าว่า เมื่อสองสามวันก่อน ได้เกิดพายุลมแรง ทำให้ต้นกล้วยและใบกล้วยที่บ้านตนหักลงมา ตนเองจึงเข้าไปทำความสะอาด โดยเอาเคียวไปเกี่ยวตัดเอาใบกล้วยที่เสียหายทิ้ง ก็พบต้นกล้วยประหลาดนี้มีเครือกล้วยออกกลางลำต้น พร้อมทั้งผลกล้วยชี้ขึ้นฟ้า ซึ่งปกติแล้วกล้วยจะงอกออกมาจากบริ เวณกิ่งออกมาและกล้วยจะงอกย้อยบริเวณปลายชี้ลงดิน แต่ต้นนี้สร้างความแปลกใจให้ตนและเพื่อนบ้าน เป็นอย่างมากและคิดว่า ต้นกล้วยนี้คงจะมาให้โชคแก่ตนและเพื่อนบ้าน ชาวบ้านต่างก็นำหวีกล้วยนำไปตีเลขเด็ด เลขที่บ้านบ้าง วันที่พบบ้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น