เยี่ยมชมบ้านสมุนไพรชัยศิขริน โอท็อปคุณภาพระดับสากล

กลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมกิจการบ้านสมุนไพรชัยศิขริน ซึ่งเป็น 1 ในผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงที่ศูนย์ ASEAN Design&Business Center

ตามโครงการกิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอบน 1 (เชียงใหม่,ลำปาง,ลำพูนและแม่ฮ่องสอน)ศูนย์อาเซียน ดีไซน์ บิสเนต เซ็นเตอร์ นั้นเป็นการรวบร่วมสินค้าของผู้ประกอบการ และเป็นโถงจัดแสดงสินค้าที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นของแต่ละผลิตภณฑ์จากผู้ประกอบการในภาคเหนือกว่า 300 ราย รวมสินค้ากว่า 3,000 รายการ ซึ่งศูนย์ฯ แห่งนี้สร้างเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มาเจรจาธุรกิจ

รวมถึงนักธุรกิจใน 10 ประเทศอาเซียนด้วย เพื่อให้ศูนย์ฯ แห่งนี้เป็นตัวเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการในมิติต่างๆ อาทิการตลาดต่างประเทศ การจัดการธุรกิจดิจตอล การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ถือเป็นอีกหนึ่งที่ปรึกษาที่ดีสำหรับนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งผู้ประกิบการและนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไกลในระดับอาเซียน

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์จากบ้านสวนสมุนไพรชัยศิขริน อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เป็นเครื่องสำอางสมุนไพรโฮมสปา OTOP 5ดาว ที่ผลิตจากวัตถุดิบสมุนไพรธรรมชาติ และสารสกัดธรรมชาติ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

1.ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวกาย ได้แก่สครับขัดตัว ,โลชั่นทาผิว, เจลอาบน้ำ และน้ำมันนวดตัว

2.ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้า ได้แก่สครับขัดหน้า ,โฟมล้างหน้า , ครีมบำรุงผิวหน้า

3.ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผม ได้แก่ แชมพูสระผม,ทรีทเม้นบำรุง,ทรีมเม้นบำรุงผม, เซรั่มบำรุงผม บ้านสวนสมุนไพรชัยศิขริน เน้นกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างในด้านวัตถุดิบธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือเสี่ยงต่อการแพ้สารเคมี

นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวถึงการส่งเสริมผลักดันให้ผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จากศูนย์ ASEAN Design & Business Center และการสนับสนุนผู้ประกอบการในภาพรวมของจังหวัดลำพูนในช่วงปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมาว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายในการพัฒนาผู้ประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการพัฒนาหัตถอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สู่สากล ซึ่งทำมาอย่างต่อเนื่องหลายปี เพื่อที่จะให้เกิดการเชื่อมโยงการผลิตไปสู่การตลาดสากล โดยใช้วิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถและเน้นการนำนวัตกรรมมาเพิ่มมูลค่ามาอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในยุคนี้ผู้ประกอบการที่จะก้าวสู่ตลาดสากลได้อย่างสง่าผ่าเผยจะต้องเป็น Eco Economy ด้วย

ด้านทางด้านนางสายทอง ชัยศิขริน หรือป้าแดง เจ้าของบ้านสมุนไพรชัยศิขริน ตั้งอยู่ในเขตอ.บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า บ้านสมุนไพรชัยศิขริน ต้นตระกูลคือคุณพ่อเป็นแพทย์เสนารักษ์ ส่วนคุณปู่ก็เป็นแพทย์แผนโบราณ ดังนั้นในเรื่องของสมุนไพรหรือการรักษานั้นต้นตระกูลจะคลุกคลีมาตลอด และในตัวของคุณแดงเองก็ทำธุรกิจด้านการเกษตร ค้าส่งพืชสวนพืชไร่มาก่อน จนกระทั่งเมื่อลูกๆ เรียนจบแล้วจึงได้คิดที่จะทำธุรกิจของครอบครัวที่ให้คนในครอบครัวมาช่วยกัน

จึงได้ทำสวนสมุนไพรเมื่อปี 2547 จากที่เป็นคนรักสวยรักงาม จนกระทั่งมาผลิตแบรนด์ที่ใฝ่ฝันสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง โดยสมุนไพรภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่เกิดจากการทดลองทำแบบลองถูก ลองผิดเรื่อยมา จากวันนั้นถึงตอนนี้บ้านสวนสมุนไพรชัยศิขรินเป็นที่ยอมรับและรู้จักอย่างแพร่หลายจากกลุ่มลูกค้า เพราะยอมฝนส่วนของผลิตภัณฑ์เรื่องคุณภาพ และมาตรฐาน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น