ชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ตลอดเดือน

อบจ.ลำพูน เชิญชวนประชาชนร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านนิทรรศการเทิดพระเกียรติ “ธ เสด็จแดนลำพูน” ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน
ตลอดเดือนตุลาคมนี้
ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า
องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนได้รับมอบหมายจากจังหวัดลำพูนให้ดำเนินการจัดนิทรรศการ มหรสพและวัฒนธรรมไทย ในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของจังหวัดลำพูน ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน โดยได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในจังหวัดลำพูน นำเสนอเนื้อหานิทรรศการ ในหัวข้อ “ธ เสด็จแดนลำพูน” ซึ่งประกอบด้วย 4 ด้าน
ได้แก่ ด้านที่ 1 ยังประโยชน์ต่อปวงประชา โดยเนื้อหาของนิทรรศการ คือการนำเสนอโครงการตามพระราชดำริ รับผิดชอบโดย สำนักงานจังหวัดลำพูน และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ด้านที่ 2 ธรรมมะของพระราชา โดยเนื้อหาของนิทรรศการ คือการนำเสนอความสำคัญที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสืบสานหลักธรรมคำสอน ของพระพุทธศาสนา รับผิดชอบ
โดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำพูน และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หริภุญชัย ด้านที่ 3 ตามรอยพระบาท ศาสตร์พระราชา โดยเนื้อหาของนิทรรศการคือ การสืบสานตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง รับผิดชอบโดย
สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน และโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ด้านที่ 4 หลอมรวมใจ ปวงประชาลำพูน เป็นการเชิญชวนให้ผู้ชมนิทรรศการได้ร่วมกันเขียนปณิธานสืบสานตามรอยพ่อ แล้วแขวนบนต้นไม้ของพ่อ รับผิดชอบโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน
สำหรับพิธีเปิดนิทรรศการจะมีขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2560 โดย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เวลา 09.59 น. หลังพิธีเปิดงานจะมีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “จากรัชกาลที่ 5 ถึงรัชกาลที่ 9 : อีกย่างก้าวของพระบรมเดชานุภาพ” โดย รองศาตราจารย์สมโชติ อ๋องสกุล
ที่ปรึกษาศูนย์ล้านนาศึกษา คณะมนุษยศาตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทั้งนี้ จะเปิดให้เข้าชมนิทรรศการดังกล่าว ระหว่างวันที่ 9-31 ตุลาคม 2560 ในวันและเวลาราชการ นอกจากนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมฟ้อนเล็บ “999 รวมใจ ฟ้อนเล็บถวายอาลัยพ่อหลวง” จำนวน 999 คน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร
มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
ณ สนามภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ผู้สนใจติดต่อสอบถามได้ ที่องค์การ
บริหารส่วนจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5359-7260 ต่อ 503 ภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2560
การแต่งกายร่วมกิจกรรมสวมใส่ชุดสีดำ สไบสีดำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น