อินทนนท์คึกคัก นทท. ต่างทะยอยสัมผัสอากาศหนาวอย่างไม่ขาดสาย

คนเริ่มทะยอยสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ อย่างไม่ขาดสาย หลังฝนเริ่มเบาลง วันนี้ทะเลหมอกสุดสวย พระอาทิตย์ยามเช้าตัดกับเมฆดูสวย ธุรกิจนำเที่ยว ตามดอยต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่กลับมาคึกคักแล้ว

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเชียงใหม่ ว่า สภาพอากาศ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ วันนี้ บนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียส ปริมาณน้ำฝน 25 มม. ที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 13 องศาฯ ปริมาณน้ำฝน 27 มม. ที่ทำการ อุณหภูมิ 18 องศาฯ ปริมาณน้ำฝน30 มม.

มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 14 ตุลาคม 2560 จำนวน 2,922 คน วันนี้ฝนในช่วงเช้าไม่มี นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวที่เย็นสบาย และพระอาทิตย์ยามเช้าตัดกับเมฆทำให้ท้องฟ้ามีสีเหลืองปะปนดำ สวยงามอีกรูปแบบหนึ่ง
และช่วงสายวันนี้ก็ได้เห็นทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน สวยงามอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวได้ทำการบันทึกภาพกันและมีนักท่องเที่ยวทะยอยขึ้นมากันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนจุดเสี่ยงบริเวณน้ำตกต่างๆ ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าตามจุดน้ำตกต่าง ๆ เพื่อให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวและยังคงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เพราะกระแสน้ำนั้นแรงและอาจจะมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน จึงได้เตือนและให้คำแนะนำ สามารถบันทึกภาพใกล้ ๆ น้ำตกได้ แต่ห้ามลงเล่นเพราะกระแสน้ำยังคงเชี่ยวและไหลแรงมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้จุดท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ทั้งดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ดอยอ่างขาง อ.ฝาง ดอยสุเทพ อ.เมือง รวมทั้งดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จุดท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวทะยอยมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย เส้นทางท่องเที่ยวบางจุดที่ถนนเป็นดินแดง ก็จะลงเดินทางลำบากมาก แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ย่อท้อ ยังคงเดินทางไปเที่ยว และมีเจ้าหน้าที่แต่ละแห่งที่รับผิดชอบให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในช่วงการเดินทางบางจุดที่ถนนเป็นโคลนและลื่น


ส่วนถนนย่านนิมานเหมินทร์ เชียงใหม่ ย่านข่วงประตูท่าแพ รวมทั้งถนนคนเดินเสาร์ อาทิตย์ของเชียงใหม่ ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันจำนวนมาก ในตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณรอบในคูเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเมืองเก่า มีกนักท่องเที่ยวจากหลายชาติมาเที่ยวกันจำนวนมาก เข้าชมวัดต่างๆ ในเชียงใหม่ อย่างไม่ขาดสาย ทำให้โรงแรมต่าง ๆ ในเชียงใหม่ รวมทั้งผู้ประกอบการค้าขายต่าง ๆ คึกคักในช่วงนี้ รวมทั้งธุรกิจทัวร์ต่าง ๆ ก็กลับมาคึกคักเช่นกัน

ทางด้าน นางสาวนพรพรรณ ฤทธิ์มหันต์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04.00 น. ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย  อนึ่ง เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้(15 ต.ค. 2560) พายุโซนร้อน“ขนุน” (KHANUN) ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนหรือด้านตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 19.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 116.7 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้
ศูนย์กลางประมาณ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ประเทศจีนและประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 15-17 ต.ค. 60 โดยจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเมื่อเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น