เปิดตัว”แอพพลิเคชั่น Trip Northern” กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนบน

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานแถลงข่าว “เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest ปี 2” ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2560 นี้ ณ ลานกิจกรรมชั้น G โซน อควาเรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยได้รับเกียรติจาก นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายจิรวัฒน์ วิศิษฐ์ผล นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ภราดร สุรีย์พงษ์
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายพงศ์ศักดิ์ อริยจิตไพศาล รักษาการผู้จัดการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เชียงใหม่ และนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าว
สำหรับTrip Northern เป็นโครงการส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน) ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญในระดับประเทศ มีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งทางด้านภาษา ขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์มาช้านาน รวมทั้ง มีความพร้อมทางด้านแหล่งที่พัก สาธารณูปโภค ระบบการคมนาคมขนส่งทั้งทางบกและทางอากาศที่ได้มาตรฐาน จึงต้องเร่งพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด
โดยการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โครงการ Trip Northern ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดเข้าสู่ปีที่ 2 โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักแก่ต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านและในภูมิภาคของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 รวมถึงสามารถสร้างบรรยากาศกระตุ้นการค้า ในด้าน Lanna Culture, Wellness and Creative Tourism ได้อีกด้วย
จึงเป็นที่น่าจับตาว่า การเติบโตของเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล ผสานกับการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อเพิ่มขีดความสามารถโอกาสการแข่งขันในเวทีสากล ผ่านกลยุทธ์การสนับสนุนให้มีการเชื่อมโยงระหว่างกัน (Connectivity) และยังรวมไปถึง การส่งเสริมการตลาดสมัยใหม่ (Modern Marketing) ด้วยการนำเทคโนโลยี มาใช้เป็นเครื่องมือหลัก เช่น Marketing Online, Application เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน
นอกจากนี้ ภายในงาน ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ แอพพลิเคชั่น Trip Northern แอพพลิเคชั่นนำเที่ยว ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 3 ภาษา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พักโรงแรม และกิจกรรมที่น่าสนใจใน 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ด้วยข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยวกว่า 800 แห่ง 200 เส้นทาง พร้อม Navigator นำทาง เพื่อให้สะดวกและมั่นใจกับการเดินทางยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ POI (Point of Interest) แสดงภาพไกด์ตัวน้อยในรูปแบบแอนนิเมชั่น 3 มิติ จำนวน 40 จุด ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของทั้ง 4 จังหวัดภาคเหนือ ใช้งานร่วมกับแท่นสแกนบาร์โค้ด ซึ่งตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ปิดท้ายด้วยการประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันกิจกรรม Northern Line Sticker Design Contest ปี 2 โดยนางสาวณัฐวัลย์ สายวรรณ์ นักศึกษาจาก กรุงเทพฯ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในปีนี้ไป รับเงินรางวัล 20,000 พร้อมโล่ห์จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
สามารถติดตามข่าวสารโครงการ Trip Northern ผ่านช่องทาง www.tripnorthern.com Facebook : Trip Northern Youtube : Trip Northern Thailand และ Line @Tripnorthern

ร่วมแสดงความคิดเห็น