นักมวยค่ายดังเชียงใหม่ พลาดท่าพลัดตกลงไปบริเวณน้ำตกวังบัวบาน ถูกน้ำซัดจมหาย

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16:00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2560 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวพลัดตกบริเวณน้ำตกวังบัวบาน ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่า ได้มีทีมกู้ภัยทางสูง จากชมรมกู้ภัยทางสูงจังหวัดเชียงใหม่กำลังพยายามทำการช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถลงไปค้นหาได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด

 ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุชมรมกู้ภัยทางสูงจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เพื่อชมความสวยงามของน้ำตก แต่หนึ่งในนั้นทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายชัยวัฒน์ หลงลืม อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดลำปาง เป็นนักมวยที่มาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน เกิดพลาดท่าพลัดตกลงไปในน้ำ จนเป็นเหตุทำให้จมน้ำหายไปต่อหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ต่อมาชายหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยงมหาร่างของเด็กหนุ่มคนดังกล่าวพร้อมกับกู้ภัย จนเกือบจะหมดแรง

จนทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ต้องช่วยนำร่างของชายชาวต่างชาติขึ้นไปอยู่บนจุดที่ปลอดภัย  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ ได้พยายามเร่งให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวกราด ประกอบกับกลางดึกที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งเวลาผ่านไปนาหลายชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถค้นหาผู้สูญหายเจอ

อย่างไรก็ตามรายงานแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องยังคงระดมกำลังเพื่อทำการค้นหาร่างของผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่า กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้พัดร่างของผู้สูญหายไปติดใต้ซอกหินใต้น้ำ

จนกระทั่งช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 23:00 น. จากการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหาร่างของผู้สูญหาย ในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถกู้ร่างขึ้นมาได้ ซึ่งสภาพศพร่างกายขาวซีด เนื่องจากจมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ร่างออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำส่งให้ทางแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราช เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต และได้แจ้งให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตทราบเพื่อให้มารับศพนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้ มีคำสั่งปิด น้ำตก 3 แห่ง ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย เชียงใหม่ ทั้งน้ำตกมณฑาธาร น้ำตกวังบัวบาน และน้ำตกห้วยแก้ว จนกว่าสถานการณ์ น้ำป่าไหลหลากจะเข้าสู่ภาวะปกติพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าและประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ทราบไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง พร้อมทั้งให้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ติดป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ที่ขับรถขึ้นไปกราบไหว้ สักการะองค์พระบรมธาตุดอยสุเทพ ระหว่งาทางให้ระวังต้นไม้ใหญ่ล้มและดินสไลด์ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น