แบงก์พาณิชย์ทุกแห่ง ประกาศหยุด26ต.ค

ธปท.เผยแบงก์พาณิชย์ทุกแห่งประกาศหยุดทำการ 26 ต.ค.นี้ ชี้ประชาชนยังสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบ Internet Banking หรือเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ATM ได้ตามปกติ ยันสำรองเงินเพียงพอ
นางวิเรขา สันตะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกำกับธุรกิจสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย( ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธปท.ได้ประกาศกำหนดให้วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560(วันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช) เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษแล้วนั้น ธปท.ได้รับแจ้งจากธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง ว่า เพื่อให้พนักงานของธนาคารพาณิชย์ได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีฯ อันมีความสำคัญยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยทุกคน ดังนั้นธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งจะปิดการให้บริการที่สาขาทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน เช่น สาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า
อย่างไรก็ดี ประชาชนยังสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบ Internet Banking หรือเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ATM ได้ตามปกติ โดยธนาคารพาณิชย์ได้มีการสำรองเงินรองรับการทำธุรกรรมผ่านเครื่องอิเล็กทรอนิกส์อย่างเพียงพอ นอกจากนี้หากประชาชนมีข้อสงสัยในการทำธุรกรรมก็ยังสามารถติดต่อธนาคารพาณิชย์ผ่านระบบ Call center ของแต่ละธนาคารได้ตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น