พิษพายุ “ขนุน” ถล่มวังชิ้น สะพานขาด!

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.60 นายวัฒนา สาคร หน.ปภ.จ.แพร่ รายงานให้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ทราบหลังสถานการณ์ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ด้วยพายุดีเปรสชั่น “ขนุน”

เมื่อคำวันที่ 16 ต.ค.60 ต่อเนื่องเช้ามืดของวันที่ 17 ต.ค.60 เวลา 02:00 น. เกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่ อ.วังชิ้น จ. แพร่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.แม่พุง ดังนี้ ที่บ้าน ม.4 บ้านค้างปินใจ ได้รับผล กระทบจำนวน 12 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรอยู่ในช่วงการสำรวจความเสียหาย, ม.8 ท่อเหลี่ยมเสียหาย 1 แห่ง,ม.9 บ้านป่าม่วง อาคารท่อเหลี่ยมขนาดความยาว 16 เมตรเสียหาย 1 แห่ง ฝ่ายยกระดับน้ำของกรมชลประทานเสียหาย 1 แห่ง ไม่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ,ที่บ้าน ม.16 บ้านวังกวางเหนือ ประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 11 หลังคาเรือน,ที่บ้านม.3 บ้านวังกวาง ประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากจำนวน 11 หลังคาเรือน

โดยล่าสุด นายวัฒนา สาคร หน.สนง.ปภ.จ.แพร่ พร้อม จนท. อ.วังชิ้น สมาชิก อส.อ.วังชิ้น ทหารในพื้นที่ นางกุลชา บัญสว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต อ.วังชิ้น ,รองประธานสภา อบจ.แพร่ ,นายก อบต.แม่พุง ,ป้องกัน และอปท. ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ นำรถแม็คโครขนาดเล็กของ นายกอบต.แม่พุง มาตักเอาเศษไม้ขวางทางน้ำที่ปิดปากท่อออกแล้วเสร็จและสำรวจความเสียหายพื้นที่การเกษตร ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว เบื้องต้นไม่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทางด้าน บก.ควบคุม กกล.รส.จ.แพร่ โดย พ.อ.ธงชัย มีอนันต์ ผบ.ม.2/ผบ.กกล.รส.จว.พร. มอบหมายให้ ร้อย. รส.ที่ 2 (อ.ลอง)พร้อม ชป.ข่าว (อ.ลอง) ร่วม ฝ่ายปกครอง,ผกก.สภ.ลอง ลงพื้นที่สำรวจ บ้านเรือนราษฎร์ ต.แม่ปาน เมื่อประมาณ 03:00 ที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่ ต.แม่ปาน อ.ลอง ทำให้น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.แม่ปาน มีบ้านเรือนราษฏร ได้รับผลกระทบและความเสียหายในเบื้องต้น ดังนี้ ม.2 จำนวน 21 หลัง,ม.3 จำนวน 5 หลัง และ ม.6 จำนวน 4 หลัง

นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นอภ.ลอง ได้มอบหมายให้ นายสัมฤทธิ์ สุกใส ปลัดอาวุโส ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.ลอง ที่ 5 ,หน.สำนักปลัด ทต.แม่ปาน และกำนัน ผญบ. ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย ตอนนี้น้ำได้ลดลงแล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อย่างใด โดยนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ได้สั่งการให้ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปทำการช่วยเหลืออย่างแร่งด่วนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น