สั่งติวเข้มร้าน ธงฟ้าประชารัฐ ห้ามผิดเงื่อนไข

เมืองพ่อขุน แนะร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต้องปฏิบัติให้ถูกต้อง ถ้าทำผิดเงือนไขจะเสียสิทธิ์ถูกยึดเครื่องและบัตรทันที เผยเชียงรายมี124 ตำบล 18 อำเภอ โดยมีการตั้งเป้าต้องมีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐให้ครบทุกตำบล เพื่อรองรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีถึง 313,994 คน

นางพิมล ปงกองแก้ว พาณิชย์จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่ ในพื้นที่ 18 อำเภอ ของจังหวัดเชียงราย มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการเกินเป้าหมายจาก 538 ร้านค้า มีสูงถึง 851 ร้านค้า ซึ่งเกินเป้าหมายที่กำหนดไว้ จะต้องงดรับไว้ก่อน แต่บางพื้นที่ยังขาดร้านค้า ได้แก่ ของอำเภอเมืองที่ตำบลห้วยชมพู อำเภอเทิง ที่ตำบลตับเต่า อำเภอเชียงของที่ตำบลริมโขง อำเภอแม่จันที่ตำบลจันจว้า อำเภอแม่สรวย ที่ตำบลวาวี อำเภอพญาเม็งราย ที่ตำบลแม่เปา และที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง ยังขาดถึง 4 ตำบล คือ ตำบลแม่สลองนอก ตำบลแม่สลองใน ตำบลแม่ฟ้าหลวงและตำบลเทิดไท ทั้งนี้เพื่อให้มีร้านค้าได้ครบทุกตำบล ทั้งหมด 124 ตำบลของจังหวัดเชียงราย เพื่อรองรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีถึง 313,994 คน

พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวอีกว่า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐและผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามเงื่อนไขถ้าทำผิดจะต้องเสียสิทธิ์ถูกยึดเครื่องและบัตร ขอให้ร้านค้าจัดมุมจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดให้ติดป้ายแสดงราคาสินค้าชัดเจนถูกต้องตามที่กำหนดไว้มีสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวน 318 รายการ มีข้อห้ามร้านค้าจัดชุดจำหน่ายสินค้าบังคับให้ซื้อ ห้ามแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดแทน ห้ามยึดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปครอบครอง ห้ามจำหน่ายสินค้าผ่านบัตรคือประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องชูกำลังและบุหรี่ และห้ามเรียกร้องเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มจากผู้ถือบัตรทุกกรณี ถ้าฝ่าฝืนกระทำความผิดตามเงื่อนไขจะถูกตัดสิทธิ์ ยึดบัตร เครื่องรูดบัตร ถ้าหากพบเห็นผู้กระทำความผิดให้แจ้งสายด่วน 1569 หรือร้องเรียนได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมประจำอำเภอในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น