มทบ.33-เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเพื่อพ่อ

นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เพื่อน้อมอาลัยรัชกาลที่ ๙ และร่วมแสดงความจงรักภักดีรัชกาลที่ 10 ทุกภาคส่วนตลอดจนคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เข้าร่วม โครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ในทุกกิจกรรมเพื่อการมีส่วนร่วมพัฒนาชาติบ้านเมือง

สำหรับกิจกรรมที่ดำเนินการล่าสุดนั้นมี พลตรีสาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้เป็นประธานพิธีเปิด ด้วยความร่วมมือระหว่างมณฑลทหารบกที่ 33 เทศบาลนครเชียงใหม่ และกลุ่มจิตอาสา กว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมขุดลอกและทำความสะอาดคลองแม่ข่า ณ บริเวณชุมชนศรีปิงเมือง อำเภอเมืองเชียงใหม่เพื่อกำจัดวัชพืชและสิ่งปฏิกูล ไม่ให้ขวางทางน้ำไหล ซึ่งจากการขุดลอกพบขยะและ เศษวัสดุจำนวนมาก เทศบาลนครเชียงใหม่จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนร่วมกันไม่ทิ้งขยะลงคลองแม่ข่าด้วย

กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สมบูรณ์ ในการปรับปรุงคุณภาพน้ำในคลองแม่ข่าให้กลับมามีคุณภาพที่ดีได้มาตรฐานคุณภาพแหล่งน้ำธรรมชาติ พร้อมฟื้นฟูสภาพคลองแม่ข่าที่เป็นหนึ่งในเจ็ดชัยมงคลสำคัญของเมืองเชียงใหม่ รวมทั้งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมให้คงอยู่อย่างมีคุณค่า มีการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชนและท้องถิ่น โดยให้ความสำคัญในการพัฒนาจากคลองน้ำเสียสู่คลองน้ำใสอย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น