สำนักงานพัฒนาชุมชนเชียงใหม่ เชิญชวนจิตอาสาที่ยังไม่มีภารกิจ มาร่วมกันคัดแยกดอกไม้จันทน์

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนจิตอาสาทุกประเภทที่ยังไม่มีภารกิจ มาร่วมกันคัดแยกดอกไม้จันทน์ สำหรับใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันที่ 18 ตุลาคม 2560 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จิตอาสาดอกไม้จันทน์ และพี่น้องชาวเชียงใหม่ จำนวนกว่า 300 คน ร่วมกันคัดแยกดอกไม้จันทน์ที่ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้มอบให้กับจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1.2 ล้านดอก เพื่อบรรจุลงกล่องเตรียมสำหรับมอบให้ประชาชนในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นายอภิวัฒน์ ธีระวาสน์ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จิตอาสาเฉพาะกิจด้านดอกไม้จันทน์ ได้เริ่มงานมาตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ทุกคนล้วนมาด้วยใจ ไม่ใช่เฉพาะคนที่ลงทะเบียนจิตอาสาดอกไม้จันทน์ ประเภทอื่นๆที่ยังไม่มีภารกิจก็ทยอยกันมาช่วยจำนวนมาก ซึ่งหลังจากประชาสัมพันธ์ให้มาร่วมกิจกรรม “เชียงใหม่ สานพลังจิตอาสา สร้างพลังบุญ ถวายพ่อของแผ่นดิน” โดยมีหน้าที่ฟื้นฟูดอกไม้จันทน์ที่เราได้รับมาจากจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด 2 ล้านกว่าดอก เฉพาะอำเภอเมืองและของจังหวัดที่จะวางในพิธีฯประมาณ 1 ล้านดอก หลังจากเก็บไว้มากว่า 5 เดือน ก็มีบางส่วนชำรุดไปบ้าง ต้องมาคัดแยกและฟื้นฟูให้มีสภาพดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศษลวด เศษพลาสติก ที่เป็นวัตถุมีพิษ ถ้าเกิดแปลกปลอมไปในพิธีเผาก็จะเป็นการไม่สมพระเกียรติ สิ่งเหล่านี้จิตอาสาก็จะได้มาช่วยกันคัดแยกออก สำหรับให้พี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมพิธีตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 26 ตุลาคม 2560

จึงเชิญชวนประชาชนที่สนใจจะมาร่วมกิจกรรมเป็นจิตอาสาดอกไม้จันทน์ หรือ จิตอาสาประเภทอื่นๆที่ยังไม่มีภารกิจ ก็สามารถมาร่วมได้ทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ณ บริเวณ(หลังโถงท่าแพ) ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น