อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สถานที่พร้อมถวายดอกไม้จันทน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ต.ค. ที่สนามโรงเรียนวัดร้องวัวแดง “บ้านร้องวัวแดง” ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ข้างวัดร้องวัวแดง วัดเจ้าคณะ อ.สันกำแพง

นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง ได้นำ หน.ส่วนราชการทุกหน่วยงาน ชมรม กำนัน ผญบ.ในพื้นที่ จิตอาสา ผู้เกี่ยวข้องประมาณหลายร้อยคน ที่ทราบข่าวต่างได้ทยอยกันมาช่วยกัน เพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์พระราชทานฯและพระเมรุมาศจำลอง

ทางด้าน นอภ.สันกำแพง กล่าวว่า ทาง อ.สันกำแพง พร้อมทุกด้านไม่ว่าดอกไม้จันทน์ที่วางถวายดอกไม้จันทน์พระราชทานฯพระเมรุมาศจำลองฯ ซึ่งทางด้านจิตอาสาแต่ละแผนกงาน พร้อมทุกด้านอย่างสมพระเกียรติฯ ในพระราชพิธีในครั้งนี้ คิดว่าจิตอาสาประชาชนจะมาร่วมพิธีพระราชทานฯในครั้ง เป็นประวัติศาสตร์นับหลายหมื่นคน ส่วนสถานที่จอดรถทางอำเภอได้จัดให้จิตอาสาและประชาชนทุกหมู่เหล่า นำรถมาจอดที่ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯที่ว่าการ อ.สันกำแพง แห่งนี้

ทาง อ.สันกำแพง ใช้รถรางไว้บริการจำนวน 10 กว่าคัน เพื่อนำจิตอาสาประชาชนที่ไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์พระราชทานฯพระราชพิธีในครั้งนี้ สถานที่จัดวางถวายดอกไม้จันทน์พระราชทานฯ ที่สนามโรงเรียนวัดร้องวัวแดง ซึ่งไม่ไกลจากศูนย์เฉลิมพระเกียรติฯ ประมาณ 1 กม. ส่วนในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯแห่งนี้ ทางนางแจ่มจันทร์ ล่ามช้าง เกษตรอำเภอฯ ได้นำจิตอาสาไปประดับดอกดาวเรือง พร้อมปลูกดอกดาวเรืองเป็นรูปเลข 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เพราะในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ มีเนื้อที่ 108 ไร่ มีหน่วยงานราชทุกหน่วยงานมาตั้งอยู่ จะทำเหลืองอร่ามไปด้วยดอกดาวเรืองไปทั่วศูนย์ราชการเฉลิมเกียรติฯแห่งนี้ และทั่ว อ.สันกำแพง ตลอดจนหน้าบ้านเรือนประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น