ร่วมแรง รวมใจ พลังจิตอาสาดอกไม้จันทน์วันที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแรง รวมใจ พลังจิตอาสาดอกไม้จันทน์ วันที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560 จิตอาสาดอกไม้จันทน์ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ สนง.พัฒนาชุมชนอำเภอเมือง ได้ดำเนินการมาเป็นวันที่ 6 แล้วเพื่อคัดแยกดอกไม้จันทน์ที่ประชาชน ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้มอบให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ร่วม 1.2 ล้านดอก เพื่อบรรจุลงกล่องเตรียมสำหรับมอบให้ประชาชนในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จฯพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เวลา 08.30 น.จิตอาสาทยอยมามากมายทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ชาย-หญิง และผู้สูงวัย จำนวน 500 คน ในวันนี้มีคุณยายวัย 90 ปี ได้มาร่วมกิจกรรมคัดแยกดอกไม้จันทร์ตลอดทั้งวันโดยมี นายเจริญ สีวาโย หัวหน้ากลุ่มงานสารสนเทศฯพร้อมคณะทำงานพัฒนาชุมชนให้การดูแล ช่วงบ่ายมี นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายอภิวัฒน์ ธีระวาสน์ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจแก่จิตอาสา

นางสาวจันทร์ทิพย์ พิชญเดชาโชติกุล ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อ” รู้สึกมีความสุขที่ได้เข้าร่วมงานจิตอาสาคัดดอกไม้จันทร์ เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะทำเพื่อพ่อก็ไม่อยากให้วันนี้มาถึงเลย แต่จำทำความดีตามรอยเท้าพ่อตลอดไป”

นายสุรชัย โชคทรัพย์ทวีคูณ ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อ “เป็นความภูมิใจอย่างสูงในฐานะพสกนิกรที่ได้พึ่ง พระบรมโพธิสมภารของพระองค์พ่อหลวง ซึ่งกระผมได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ “
นายชาญศักดิ์ จันทร์ศิริรัตน์ ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อ “ยินดี และมีความสุขมากที่ได้ทำความดีถวายพ่อหลวง จิตอาสาทำความดีอยากทำความดีตามท่าน ในช่วงนี้ว่างทำจิตอาสาสาธารณะ ทำให้คิดถึงพ่อมาก”
นางสุดารัตน์ อ๋องตั๋ว ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อ “การที่ได้มาเป็นจิตรอาสาด้านดอกไม้จันทร์ในงานราชพิธีพระบรมศพในคั้งนี้ มีความสุขรู้สึกถึงการเสียสละ และความร่วมมือร่วมใจ เพื่อสิ่งเดียวกันนั้นคือ การถวายอาลัย และการสำนึกในพระมหาการุณาที่พระองค์ทำเพื่อพวกเราชาวไทย ขอเป็นมดงานเล็กๆในการส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย”

นายนิสสัย ศรียะพงษ์ ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อ “มาจากอำเภอแม่วางขณะที่ได้ทำงานคัดแยกดอกไม้จันทร์ทำไปก็นึกถึงพระองค์ท่านที่ท่านได้ทำเพื่อประชาชนคนไทยมาทั้งชีวิต ขอแต่ได้ทำดีเพื่อถวายพ่อก็พอใจแล้ว”

นายเอี่ยม สง่าภัคดี ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อ “เราเห็นพ่อท่านเหนื่อยกว่าเรามากมายหลายร้อยเท่า ท่านทรงงานตลอดเวลาไม่มีเวลาจะได้พัก ที่จะขอทำดีเพื่อถวายพ่อ น้อมนำคำสอนมายึดปฏิบัติใช้ในการดำเนินชีวิตสั่งสอนลูกหลาน ”

นางสาวสนธยา ดิสสังวร ความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อ “เคารพรักพระองค์ท่านอย่างมาก เพราะพระองค์ทรงทำเพื่อประชาชนอย่างมาก และไม่หวังในผลตอบแทน เป็นการปิดทองหลังพระ ตามที่พระองค์ท่านได้พยายามสอน ผู้ที่พระองค์ แต่ทุกคนก็สามารถทำตามพระองค์ได้อย่างเติมใจ และเติมที่ การที่ได้มาช่วยกันช่วยงานคัดแยกดอกไม้จันทร์ เพื่อถวายพระองค์ท่านเพราะเทิดทูลพระองค์อย่างสูงสุด และจะทำตนให้ เป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ อย่างเติมที่ต่อไป”

วันนี้มีผู้ร่วมสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มอย่างมากมาย ได้แก่ เอไอเอ,ครัวกุลสิริยา,บริษัทปิ้นปิ้นคาร์เร้นท์,เกร็ดาวอินทะเคหะ,บ้านศรีมงคลแมนชั่น,เดอะอาลีซัน,โรงคั่วกาแฟ เชียงใหม่,ผึ้งน้อยเบอเกอรี่,คอฟฟี่บัส,ดอยช้าง,ประกันชับไลฟ์,เลอตะวัน456,นัณาราแสงจันทร์,วัดล่ามช้าง,หยกอินเตอร์เทรด,ขนจีนบ้านเจ็ดยอด,มูลนิธิรัฐศาสตร์ มช.,สุโขทัยหมูทอด,ท่าช้าง

จึงเชิญขวนจิตอาสาได้มาร่วมกิจกรรม โดยเริ่มดำเนินตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนถึง 20.00 น. ณ ทศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

.

ร่วมแสดงความคิดเห็น